Triển khai Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh

06:52 30/10/2021

Sáng 29-10, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến, triển khai Quyết định 1658/QĐ-TTg ngày 1-10-2021 phê duyệt “Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh, giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050”. Đồng chí Nguyễn Chí Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì hội nghị. Đồng chí Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND TP chủ trì tham dự tại điểm cầu Hải Phòng.

Phó chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam tham gia thảo luận từ điểm cầu Hải Phòng

          Theo các nội dung được triển khai, Chiến lược tăng trưởng xanh sẽ được thực hiện trên quan điểm thúc đẩy cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng; là phương thức quan trọng cho phát triển bền vững, giảm phát thải nhà kính để hướng tới nền kinh tế trung hòa các - bon.

Tăng trưởng xanh lấy con người làm trung tâm, giảm thiểu những tổn thương của con người trước biến đổi khí hậu; khuyến khích lối sống có trách nhiệm với cộng đồng và toàn xã hội, định hướng cho các thế hệ tương lai về văn hóa sống xanh, hài hòa với thiên nhiên và môi trường.

Chiến lược tăng trưởng xanh là sự nghiệp của cả hệ thống chính trị, của toàn dân, của cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức liên quan trên tinh thần đổi mới, sáng tạo và khát vọng đất nước phồn vinh, bền vững.

Tham gia thảo luận tại Hội nghị, đồng chí Lê Khắc Nam cho biết, đối với Hải Phòng, nội dung về tăng trưởng xanh đã được đặt ra từ rất sớm. Những năm qua thành phố đã triển khai thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế theo hướng thu hút các dự án công nghệ cao, tiết kiệm năng lượng và nguyên liệu vật liệu, thân thiện với môi trường.

Đồng thời thành phố đã tăng cường hợp tác quốc tế về xây dựng các mô hình tăng trưởng xanh, gắn mục tiêu tăng trưởng xanh vào các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đạt nhiều kết quả tích cực. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP cũng chia sẻ những kinh nghiệm của Hải Phòng và đề xuất một số giải pháp thực hiện trong giai đoạn tới.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nêu rõ, chiến lược tăng trưởng xanh là một xu thế tất yếu, là việc làm bức thiết để phát triển bền vững, vì vậy những nhiệm vụ cụ thể được đề ra của chiến lược cần được thực hiện ngay, có chương trình hành động cụ thể.

Bộ trưởng đề nghị các bộ, ngành Trung ương phối hợp chặt chẽ với Bộ KH&ĐT để tổ chức thực hiện, trong quá trình triển khai, cần có sự hợp tác, hỗ trợ, chia sẻ giữa Trung ương với địa phương, giữa địa phương với địa phương về cách làm hay và những mô hình tiêu biểu.

          LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông