Triển khai kế hoạch cưỡng chế thu hồi đất

16:42 13/01/2015

 

Sáng 12-1, huyện An Dương công bố quyết định thành lập Ban thực hiện cưỡng chế thi hành quyết định thu hồi đất nông nghiệp đối với các hộ dân thôn Vĩnh Khê, xã An Đồng để tiếp tục triển khai dự án đầu tư xây dựng Khu nhà ở cho người có thu nhập thấp.

Theo báo cáo, dự án Khu nhà ở cho người có thu nhập thấp tại thôn Vĩnh Khê, xã An Đồng, có quy mô hơn 20ha, xây dựng khoảng 2.500 căn hộ chung cư để bán cho các đối tượng là người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị do Cty CP đầu tư dịch vụ Hoàng Huy làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, triển khai từ năm 2010 đến nay, dự án vẫn chưa có mặt bằng sạch, do còn 35 hộ thuộc thôn Vĩnh Khê chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ làm ảnh hưởng lớn đến tiến độ dự án, thời cơ của doanh nghiệp và cơ hội an cư của hàng ngàn hộ dân.

Sau nhiều lần đối thoại và xét thấy kiến nghị của các hộ dân là không đúng quy định pháp luật, huyện An Dương đã thành lập Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất của các hộ dân cố tình không chấp hành để bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư.

Dự kiến lịch cưỡng chế sẽ triển khai vào sáng 16-1, song từ nay đến ngày 15-1, huyện tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để các hộ dân hiểu, chấp thuận.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông