Triển khai kế hoạch tiếp xúc cử tri vận động bầu cử trên địa bàn quận Dương Kinh

09:29 30/04/2021

Sáng 29-4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) quận phối hợp với UBND quận tổ chức hội nghị triển khai, hướng dẫn về việc vận động bầu cử tại địa phương.

Tại hội nghị,  Ủy ban MTTQ Việt Nam quận công bố Quyết định chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND quận theo từng đơn vị bầu cử. Đồng thời, các đại biểu được nghe lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam quận triển khai kế hoạch tổ chức tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn quận; Triển khai thống nhất lịch tiếp xúc cử tri tại các đơn vị bầu cử.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Theo đó, thời gian tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử vận động bầu cử  được tiến hành từ ngày công bố danh sách chính thức những người ứng cử (ngày 28/4/2021) và kết thúc trước thời điểm bắt đầu bỏ phiếu 24h (trước 7h ngày 22/5/2021)

Việc tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử phải được tiến hành dân chủ, công khai, bình đẳng, đúng pháp luật, nhằm tạo điều kiện cho những người ứng cử ĐBQH, ứng cử đại biểu HĐND gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri để báo cáo về chương trình hành động của mình nếu trúng cử. Đồng thời, đây là dịp để trao đổi những vấn đề mà cử tri quan tâm, tạo điều kiện để cử tri hiểu rõ hơn về những người ứng cử, trên cơ sở đó lựa chọn bầu những người đủ tiêu chuẩn làm ĐBQH, đại biểu HĐND quận, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu bày tỏ nhất trí cao với các nội dung trong kế hoạch, đồng thời đóng góp ý kiến vào một số vấn đề như: địa điểm, phương án tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử đảm bảo các quy định của luật, phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương, đơn vị; phương án vận động bầu cử gián tiếp thông qua các phương tiện thông tin đại chúng của quận; việc bố trí phương tiện tham gia đoàn đảm bảo hợp lý; điều kiện cơ sở vật chất để các hội nghị tiếp xúc cử tri được diễn ra trang trọng, an toàn, nhất là phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Trong chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã gợi ý, hướng dẫn và nêu một số điểm cần lưu ý để các ứng viên xây dựng chương trình hành động hiệu quả.

Vũ Duyên

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông