Triển khai phương án bảm bảo thông tin liên lạc phục vụ chỉ đạo điều hành của thành phố trong phòng, chống bão số 3

18:35 25/08/2022

Để chủ động ứng phó với bão và các tình huống thiên tai có thể xảy ra do ảnh hưởng của bão số 3, Sở TT&TT vừa phát đi văn bản yêu cầu các cơ quan báo chí, truyền thông; Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao các quận/huyện phối hợp, tập trung triển khai các nội dung sau:

Tuyên truyền nội dung tại Văn bản số 4884/UBND-TL ngày 24-8-2022 UBND TP và Công điện số 67/CĐ–PCTT&TKCN ngày 24-8-2022 của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thành phố về việc phòng, chống, ứng phó bão số 03 (MA-ON). Thường xuyên cập nhật về tình hình, diễn biễn của bão, tổ chức tuyên  truyền, thông tin kịp thời đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố để có  biện pháp chủ động ứng phó với bão.

Đối với các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông hoạt động trên địa bàn thành phố, sở yêu cầu: Theo dõi chặt chẽ thông tin diễn biến của bão số 3; thông tin liên tục tới các đơn vị, cá nhân trực thuộc về tình hình diễn biến của bão để chủ động trong việc phòng, chống và ứng phó với bão.

Tổ chức triển khai ngay các phương án phòng, chống bão, mưa, lũ, phương án ứng cứu thông tin và phương án đảm bảo thông tin liên lạc bưu chính, viễn thông phục vụ chỉ đạo điều hành của các cơ quan Đảng, chính quyền thành  phố trong phòng, chống bão.

Đồng thời, tập trung kiểm tra, gia cố lại toàn bộ nhà trạm, cột cao, anten thuộc các  hệ thống đài phát, đài thu vô tuyến, các hệ thống truyền dẫn và mạng ngoại vi, bổ  sung kịp thời các thiết bị dự phòng trên mạng lưới như thiết bị nguồn điện, máy  nổ, nhiên liệu máy nổ, ắc quy cho các đơn vị trên địa bàn dự kiến nằm trong ảnh hưởng trực tiếp của bão. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên thông tin báo cáo về thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN ngành TT&TT thành phố.

Viễn thông Hải Phòng, Viettel Hải Phòng đảm bảo thông suốt đường  truyền phục vụ hội nghị truyền hình trực tuyến của Chính phủ, UBND TP đến các điểm cầu toàn thành phố; bố trí nhân lực ứng trực kịp thời khắc phục khi có sự cố xảy ra…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông