Triển lãm ảnh báo chí “An toàn giao thông” góp phần nâng cao ý thức, văn hóa giao thông

10:49 06/11/2019

Triển lãm ảnh, tư liệu báo chí “An toàn giao thông” (ATGT) do Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức vừa qua tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật thành phố đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người xem, đặc biệt là học sinh các trường. Thiết thực, đa chiều, triển lãm đã mang đến cho khán giả nhiều bài học ý nghĩa về văn hóa giao thông, góp phần nâng cao ý thức của toàn dân khi tham gia giao thông.

  Tác phẩm “Chiến sĩ Công an làm nhiệm vụ tại cầu Tân Vũ” của Báo An ninh Hải Phòng trưng bày tại Triển lãm

Triển lãm ảnh báo chí “An toàn giao thông” giới thiệu gần 100 ảnh báo chí, tư liệu, tranh cổ động về hoạt động đảm bảo TTATGT. Triển lãm sẽ góp phần cung cấp cho người xem nhiều thông tin tổng hợp về hình ảnh của giao thông với Hải Phòng trong thời gian qua.

Tác phẩm “Dẫn học sinh sang đường” của Báo An ninh Hải Phòng trưng bày tại Triển lãm

Những bức ảnh về một “Thành phố của những cây cầu”, Cầu Tân Vũ Lạch Huyện, cầu An Đồng, xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ, Quốc lộ 37 từ cầu Lạng Am đến Nhân Mục (huyện Vĩnh Bảo) được đầu tư xây dựng, Đường hoa nông thôn mới, Đường hoa xã Vinh Quang (Vĩnh Bảo), Giao thông trên đảo Cát Bà… cho người xem cái nhìn bao quát về các công trình hạ tầng - dự án giao thông trọng điểm được khởi công khánh thành, những con đường mới ở vùng nông thôn, tạo nên diện mạo mới cho giao thông trên toàn thành phố.

Khán giả còn có thể cùng chia sẻ với những vất vả, cống hiến của những cán bộ, lực lượng, đặc biệt là những chiến sĩ cảnh sát giao thông trong công tác đảm bảo trật tự ATGT qua những bức ảnh như: Lễ ra quân, Cảnh sát giao thông ra quân tuần tra, Tuần tra kiểm soát trên biển, Tuần tra trên sông, Kiểm tra xe taxi, Cân tải trọng, Dẫn học sinh sang đường, Thanh niên tình nguyện tham gia đảm bảo an toàn giao thông…

Bên cạnh đó là những hình ảnh đẹp thể hiện văn hóa giao thông của người dân; công tác tuyên truyền về ATGT dưới nhiều hình thức với sự vào cuộc của toàn xã hội; các hành vi vi phạm ATGT thường gặp; các vụ tai nạn giao thông - nỗi đau chung của toàn xã hội.

Trong những năm qua, nhiều công trình hạ tầng giao thông quan trọng, các dự án giao thông trọng điểm được khởi công, khánh thành đã tạo nên diện mạo mới cho giao thông thành phố.

Các hệ thống đường sá, cầu cống được cải tạo, xây dựng mới góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện tham gia thông thao, cùng với sự vào cuộc tích cực của cơ quan chức năng, tình hình TT ATGT trên địa bàn thành phố nhìn chung được duy trì ổn định, tai nạn giao thông được kiềm chế, giảm cả 3 tiêu chí, nhiều biện pháp cấp bách được triển khai đồng loạt, quyết liệt nhằm đảo bảo TT ATGT.

Các biện pháp phòng tránh ùn tắc và tai nạn giao thông, tuyên truyền về pháp luật, về các  hoạt động đảm bảo TT ATGT được triển khai đồng bộ đã được nâng cao cả về chất lượng, số lượng và hình thức…

Triển lãm là một trong những hoạt động quan trọng trong công tác thông tin, tuyên truyền về đảm bảo ATGT. Qua đó tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT tới mọi đối tượng, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân tham gia đảm bảo TTATGT” và phong trào “Toàn dân thực hiện văn hóa giao thông”.

Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh mục tiêu “An toàn giao thông cho trẻ em”, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, nâng cao nhận thức về ATGT là hạnh phúc của mỗi gia đình và toàn xã hội. Qua đó, mỗi cá nhân hình thành thói quen tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo TTATGT, chung tay tạo môi trường lành mạnh, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

 Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích