Triển lãm sản phẩm kết nối các doanh nghiệp phụ trợ và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại thành phố Hải Phòng

13:34 30/09/2023

Sáng 29-9, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Tiệp, Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng tổ chức khai mạc Triển lãm sản phẩm kết nối các doanh nghiệp phụ trợ và doanh nghiệp đầu tư nước ngoài tại thành phố Hải Phòng.
Các đại biểu dự khai mạc triển lãm

Dự khai mạc Triển lãm  có các đồng chí: Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy; Nguyễn Văn Tùng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng; Lê Trí Vũ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; lãnh đạo các ngành thành phố và đông đảo doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp trong nước.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố cắt băng khai mạc triển lãm
Các đồng chí lãnh đạo thành phố tham quan các gian hàng

    Triển lãm thu hút sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp FDI và hơn 100 doanh nghiệp, tổ chức, trường đại học trong nước. Trong đó, có nhiều lớn như LG Electronics; LG Display; LG Innotek; JX Nippon; Nichias… Thông qua triển, các bên tham gia sẽ có cơ hội tìm hiểu về năng lực sản xuất, cung ứng của các doanh nghiệp trong nước cũng như những cơ hội để hợp tác, cung cấp sản phẩm cho các doanh nghiệp FDI, đồng thời cũng nắm bắt nhu cầu, và yêu cầu của các doanh nghiệp FDI cũng như các yêu cầu về tuyển dụng, đào tạo lao động phục vụ nhu cầu của các doanh nghiệp FDI.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố tham quan các gian hàng

Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng cho biết: các KCN, KKT trên địa bàn thành phố đến nay đang có sự hiện diện của hơn 400 doanh nghiệp FDI với tổng vốn đăng ký 25,72 tỷ USD và hơn 200 doanh nghiệp trong nước với tổng vốn đăng ký 13,28 tỷ USD. Tổng vốn FDI trong 9 tháng đầu năm 2023 cũng đạt trên 3 tỷ USD, hoàn thành vượt chỉ tiêu của cả năm 2023 (2,5 tỷ USD).

Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng phát biểu khai mạc

Mặc dù kết quả thu hút đầu tư luôn ở top đầu cả nước như vậy, trong bối cảnh Chính phủ đã có những chính sách quan trọng để thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ, thì sự kết nối giữa các doanh nghiệp FDI và các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước tại Hải Phòng còn khá rời rạc, chưa tạo thành mối quan hệ cộng sinh, tương hỗ nhằm xây dựng nền sản xuất bền vững. Tỷ lệ nội địa hóa trong sản phẩm của các doanh nghiệp FDI còn thấp; còn nhiều hạn chế trong chuyển giao công nghệ; trong khi các doanh nghiệp trong nước chưa tham gia được nhiều vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Vì vậy, đồng chí Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế kỳ vọng, sau triển lãm, các doanh nghiệp có thể đạt được một số thỏa thuận ban đầu để có thể tiếp tục bàn bạc chi tiết hơn trong việc hợp tác cung ứng nguyên, vật liệu, trang thiết bị, lao động và các dịch vụ liên quan phục vụ sản xuất của các doanh nghiệp FDI. Thông qua đó nâng cao năng lực sản xuất công nghiệp của thành phố, đưa các doanh nghiệp trong nước nói riêng và thành phố nói chung tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu; đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội chung của thành phố./.

                                                                                                                                      Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông