Triển lãm tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

17:15 08/04/2019

Sáng 8-4, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa và Thể thao, Trường THPT Ngô Quyền tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Tại triển lãm, các đại biểu cùng toàn thể học sinh Trường THPT Ngô Quyền được xem video clip về hệ thống bản đồ, tư liệu, hiện vật được số hóa trên nền tảng công nghệ thực tại ảo 3D.

 

Triển lãm thu hút sự quan tâm đông đảo người xem, đặc biệt các em học sinh

Mỗi tư liệu, hiện vật trong triển lãm được tích hợp các thông tin mô tả bằng âm thanh, bằng văn bản thông tin đến người xem một cách trực quan, sinh động nhất.

Cùng với đó còn có hơn 80 hình ảnh, tư liệu bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trưng bày tại triển lãm. Đồng thời tại buổi khai mạc, các đại biểu dự được nghe báo cáo viên giới thiệu về công tác tuyên truyền biển đảo trong tình hình mới.

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền về biển đảo; tăng cường đổi mới nội dung, đa dạng hình thức nhằm cung cấp các thông tin, bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân, nhất là các em học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố về vị trí, vai trò của biển, đảo đối với sự phát triển kinh tế và bảo vệ Tổ quốc...

Được biết, triển lãm diễn ra trong 3 ngày, từ 8-4 đến 10-4.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông