Trời xanh ngập nắng

13:46 28/04/2018

“Trời xanh ngập nắng” của tác giả Rosita Nguyen là câu chuyện đồng thoại đầy thú vị và hấp dẫn dành cho các bạn đọc nhỏ tuổi kể về cuộc sống của chú sẻ nhỏ Kaila tại đất nước Australia xinh đẹp.

Kaila là một con sẻ nhỏ láu lỉnh và nghịch ngợm. Nhưng thật không may mắn khi mắt của Kaila gặp vấn đề nghiêm trọng. Để con được vui, vào kỳ nghỉ hè tới, bố mẹ Kaila đã quyết định cho hai chị em Kaila đến thăm ông bà nội. Nhưng Kaila không có được mùa hè trọn niềm vui ở nông trại của ông bà bởi một đám cháy lớn tràn tới thiêu trụi cảnh vật nơi đây. Trở về nhà trong tiếc nuối, vừa chuẩn bị để bắt đầu năm học mới thì tai họa lại một lần nữa đến gõ cửa gia đình Kaila. Bố Nico tốt bụng của Kaila  ra đi vì một cơn đau tim. Cuộc sống của Kaila cũng bắt đầu thay đổi từ đó.

Giống  như  mọi  đứa  trẻ  thường  không  suy  nghĩ quá xa xôi, Kaila không lường trước được việc một ngày kia những biến cố bất ngờ ập tới khiến cuộc sống vốn đang yên bình bỗng chốc hoàn toàn thay đổi. Những cuộc phiêu lưu nho nhỏ, những bài học giản dị giúp cô bé hiểu ra rằng dù có bất kì điều gì xảy đến thì ngoài kia vẫn là bầu trời xanh ngập tràn ánh nắng nơi cánh chim tự do tung bay - bầu trời của tình yêu, niềm tin và hi vọng.

Với nghệ thuật kể chuyện tài tình đã nhân hóa và nhập vai để tạo nên nhân vật Kaila thú vị, cá tính và lôi cuốn, tác giả Rosita Nguyen đã mang đến cho độc giả những bài học đầy ý nghĩa về tình người và lòng dũng cảm thông qua từng trang sách.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông