Trộm tro cốt rồi đòi tiền chuộc

15:16 15/11/2017

Kẻ gây án đã táng tận lương tâm, dùng thủ đoạn đê hèn với tính chất manh động, trộm cắp phần hài cốt đã an táng để đòi số tiền chuộc cao, xâm hại đến tài sản và đời sống tâm linh của người dân.

ss

Phía ngoài ngôi mộ bị cậy phá

Ngày 9-11, Phòng Cảnh sát Hình sự - CATP nhận được đơn trình báo của anh T.N.T, sinh 1976, ở phường 12, quận 3, thành phố HCM, nội dung: phần mộ của mẹ anh tại nghĩa trang phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, bị kẻ gian cậy phá, trộm cắp tro hài cốt.

Sau đó, đối tượng trộm cắp đã gọi điện, đòi  trong 5 ngày anh T.N.T phải đưa số tiền chuộc là 2.500.000.000 đồng, nếu không hắn sẽ hủy toàn bộ số tro hài cốt của mẹ anh.

ss

Khuôn viên bên trong ngôi mộ bị cạy phá

Trong 2 ngày 9 và 10-11, đối tượng liên tiếp gọi điện thúc ép gia đình anh  T.N.T phải sớm giao tiền cho hắn, nhưng đến ngày thứ 3 thì ngắt toàn bộ thông tin, khiến gia đình nạn nhân càng thêm hoang mang vò bị mất phần tro hài cốt cuả người mẹ đã an táng.

ss

Phần mộ bị cạy phá

Xác định đây là vụ án rất nghiêm trọng, đối tượng là kẻ táng tận lương tâm, không từ thủ đoạn đê hèn, thực hiện hành vi có tính manh động và liều lĩnh, xâm hại đến tài sản và đời sống tâm linh của người dân, Giám đốc CATP đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự cùng các lực lượng nghiệp vụ CATP phối hợp với Công an quận Dương Kinh công an tham gia điều tra.

ss

Đỗ Minh Trí

Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, thấy nổi lên đối tượng nghi vấn là Đỗ Minh Trí, sinh 1980, ở khu Trà Khê 2, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh. Trí chỉ là người làm nghề lao động tự do nhưng có quan hệ chung sống như vợ chồng với 4 người phụ nữ khác nhau và sinh được 5 đứa con. 

ss

Điều tra viên đang khai thác "nóng" đối tượng

Căn cứ vào tài liệu thu thập được, ngày 14-11,  cơ quan điều tra đã tiến hành triệu tập Đỗ Minh Trí đấu tranh, làm rõ: do nợ nần nhiều vì cờ bạc và bao gái, lại biết gia đình anh T.N.T giàu có, bản thân anh lại đi làm ăn xa, có mẹ mới chết đầu năm 2017, an táng tại nghĩa trang phường Anh Dũng nên Trí nảy ý đồ trộm cắp hài cốt nhằm đòi tiền chuộc.

ss

Khu nhà ở của gia đình Đỗ Minh Trí

Sau một tháng tìm hiểu hoàn cảnh gia đình và nghiên cứu cách xây dựng khu mộ đá của mẹ anh T.N.T, Trí chuẩn bị các phương tiện gồm búa, xà beng, xẻng để cậy phá.

Đến 20h ngày 8-11, Trí đi xe máy BKS:16F3-5332, đem theo số phương tiện trên đến khu vực mộ của mẹ anh T.N.T.

ss

Khu vực đối tượng cất giấu tro cốt

Sau khi cậy, đào phần mộ, Trí lấy được toàn bộ số tro hài cốt đã an táng cho vào 3 túi nilon, để vào ba lô, đem về nhà cất giấu trong chiếc bể lọc nước bỏ không trên mái bếp của gia đình.

Số phương tiện dùng cạy phá ngôi mộ, Trí đem ra cầu Rào, vứt xuống sông Lạch Tray phi tang. Ngày 9-11, Trí dùng số điện thoại sim rác gọi và nhắn tin cho anh T.N.T, đòi số tiền chuộc trên.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông