Trộm phải xe có…định vị GPRS

09:43 02/10/2018

Đầu tháng 10-2017, Bùi Quỳnh Phúc, sinh 1989, ở xã Nam Sơn, huyện An Dương, mượn xe máy Honda SH Mode BKS 15B2-254.33 của anh Bùi Văn Hương, ở xã Nam Sơn, huyện An Dương, dùng để đi lại.

Trong quá trình sử dụng, Phúc đã nổi lòng tham muốn chiếm đoạt chiếc xe máy trên của anh Hương để bán lấy tiền ăn tiêu. Để dễ dàng trộm cắp chiếc xe, Phúc nghĩ ra cách đi xe đến hiệu sửa khóa của ông Nguyễn Văn Thiện ở thị trấn An Dương, huyện An Dương, đánh mới một chìa khóa xe máy giống với chìa khóa xe của anh Hương. Đến 13h30 ngày 12-10-2017, Phúc sang nhà anh Hương chơi. Lợi dụng lúc gia đình anh này đang ngủ, y lén lút vào mở cửa bếp, dùng chìa khóa mởi đánh mở khóa chiếc xe máy SH Mode dong ra ngoài rồi đi sang Kiến An, đến khu vực chợ Gò Công. Tại đây, Phúc gửi xe ở bãi xe của gia đình ông Nguyễn Hữu Văn ở phường Phù Liễn, quận Kiến An và lấy vé xe số 81, định rình xem lúc nào có thời cơ thì sẽ đem xe đi bán lấy tiền ăn tiêu.

Về phía gia đình anh Hương, khi phát hiện ra xe máy trong nhà bỗng dưng mất trộm đã nhanh chóng bật định vị kiểm tra thì phát hiện được chiếc xe đang ở khu vực chợ Gò Công, quận Kiến An nên ra đây tìm kiếm. Lúc này, do nghi ngờ Phúc nên anh Hương cũng gọi điện hỏi Phúc có lấy xe máy của anh không thì Phúc chối bay chối biến ngay. Thấy anh Hương đột nhiên dò hỏi nên lo lắng sự việc bại lộ, Phúc cũng gọi điện ngay cho một người bạn xã hội, biệt hiệu là Cún (không rõ lai lịch), nhờ Cún đi ra chợ Gò Công xem có việc gì không thì được Cún báo lại là khu vực này đang rất đông người và nói đến vụ chiếc xe máy vừa gửi.

Biết việc trộm cắp xe của mình đã bại lộ nên Phúc vô cùng hoảng hốt, y ném ngay chiếc chìa khóa xe xuống sông khi đi qua cầu Rế. Đến 22h cùng ngày, khi Phúc đang ở phòng số 304 nhà nghỉ Minh Trường cùng bạn thì vợ chồng anh Hương đi lên phòng Phúc, đề nghị kiểm tra trong ví của Phúc thì phát hiện thấy chiếc vé xe số 81, đằng sau có in dòng chữ nhà xe Nguyễn Hữu Văn màu đỏ. Ngay lập tức anh Hương đã báo lực lượng công an đến làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Phúc đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, tài sản của anh Hương bị chiếm đoạt có giá 45 triệu đồng. Trong vụ án này, Phúc không ngờ rằng dưới yên xe của chiếc xe SH Mode đã được gia đình anh Hương lắp đặt thiết bị định vị GPRS, do đó, kẻ trộm dù có cao chạy xa bay đến đâu thì cũng nhanh chóng bị phát giác. Vừa qua, TAND huyện An Dương đã mở phiên tòa xét xử, tuyên phạt bị cáo Bùi Quỳnh Phúc 24 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông