Trộm xe máy lĩnh 18 tháng tù

15:55 10/03/2019

TAND quận Lê Chân vừa mở phiên tòa xét xử Trần Ngọc Việt, sinh 1991, ở 148 Đà Nẵng, phường Lạc Viên, quận Ngô Quyền, về tội Trộm cắp tài sản.

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, vào 12h ngày 24-7-2018, Trần Ngọc Việt cùng Dũng “chợ Sắt” (chưa xác minh được căn cước lai lịch) ngồi trên xe taxi đi trên đường Tô Hiệu, quận Lê Chân.

Khi đi qua số nhà 174 Tô Hiệu, Dũng chợt phát hiện trên vỉa hè trước cửa ngôi nhà trên có dựng chiếc xe mô tô nhãn hiệu Wave màu trắng BKS 16N1-09113, trị giá 6 triệu đồng, chìa khóa vẫn cắm ở ổ khóa. Thấy “món hời”, Dũng “bắn” tín hiệu với Việt và cả hai đã thống nhất ý định trộm cắp chiếc xe.

Lập tức, Việt và Dũng yêu cầu dừng xe và xuống đi bộ đến gần chỗ để chiếc xe mô tô. Quan sát xung quanh không thấy ai trông coi, ổ khóa điện của xe vẫn cắm chìa khóa, Dũng nói với việc “mày quay lại lấy chiếc xe ấy đi, tao đứng ngoài chờ”.

Ngay sau đó, Việt tiến đến sát chiếc xe và dắt xe xuống lòng đường, nổ máy. Nhưng không may cho hắn, đúng lúc này, trong nhà có người phát hiện đã kịp thời tri hô cướp… cướp…

Bị phát hiện, Việt phóng xe về hướng ngã tư Cột Đèn - Tô Hiệu hòng chạy trốn thì bị va chạm với người đi đường nên ngã xuống đường. Để thoát thân, Việt bỏ lại chiếc xe tháo chạy nhưng đã bị người dân đuổi theo bắt giữ. Còn Dũng, sau khi thấy “động” đã bỏ đi đâu không rõ. Ngay sau đó, cơ quan công an đã thu giữ chiếc xe là tang vật của vụ án.

Tại cơ quan điều tra, Trần Ngọc Việt đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như nội dung nêu trên. Cùng với đó, chị Nguyễn Thị Hằng, là chủ nhân chiếc xe Wave màu trắng, BKS 16N1-09113 cũng đã nhận lại tài sản của mình và không có yêu cầu gì.

Về nhân thân, bị cáo Trần Ngọc Việt đã có 3 tiền án, mặc dù đã xóa án tích nhưng cho thấy bị cáo là người có nhân thân xấu, không chịu tu dưỡng rèn luyện bản thân mà tiếp tục phạm tội. Căn cứ vào các tình tiết nêu trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Ngọc Việt 18 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích