Trung Quốc cấm 4 công ty xuất khẩu thịt bò của Australia

10:21 13/05/2020

Ngày 12/4, Trung Quốc đã đưa 4 công ty chế biến thịt của Australia vào danh sách cấm nhập khẩu do vi phạm về nhãn mác và giấy chứng nhận sức khỏe gia súc trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa hai nước đang ngày càng leo thang và Bắc Kinh công bố ý định áp thuế hơn 80% đối với mặt hàng lúa mạch xuất khẩu của Australia vào cuối tuần trước.

4 công ty chế biến thịt của Australia bị cấm gồm 3 công ty ở bang Queensland và 1 công ty ở bang New South Wales. Cả 4 công ty này đều là những nhà cung cấp thực phẩm lớn tại thị trường Trung Quốc, chiếm tới 35% sản lượng thịt bò của Australia xuất khẩu sang Trung Quốc, với doanh thu thương mại đạt 3,5 tỷ AUD (khoảng 2,24 tỷ USD) mỗi năm.

Trong một thông báo, Bộ trưởng Thương mại Australia Simon Birmingham cho biết đang làm việc với các nhà lãnh đạo ngành chế biến thực phẩm, các cơ quan chức năng của cả Australia và Trung Quốc, nhằm tìm ra giải pháp toàn diện cho phép các doanh nghiệp xuất khẩu của Australia tiếp tục được hoạt động bình thường càng sớm càng tốt.

Năm 2017, Trung Quốc đã từng ban hành một lệnh cấm tương tự đối với 6 công ty chế biến thịt của Australia, bao gồm cả 4 công ty nói trên. Lệnh cấm được cho là liên quan đến việc vi phạm tuân thủ quy định bao bì nhãn mác và mất hàng tháng để giải quyết ở mức độ ngoại giao cao cấp./.

Theo TTXVN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông