Trung tá, Đội trưởng hết mình vì nhân dân phục vụ

09:49 23/03/2021

Theo bước Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an Quận Dương Kinh những ngày này chúng tôi mới cảm nhận hết những công việc thầm lặng nhưng hết sức vất vả của các CBCS đơn vị. Một trong những con người cần mẫn ấy, có Trung tá, Đội trưởng Đoàn Vũ Thành.
Trung tá Đoàn Vũ Thành, một đảng viên luôn tận tâm, trách nhiệm, hết mình với công việc và hoàn thành mọi công việc được giao
Trung tá Đoàn Vũ Thành, một đảng viên luôn tận tâm, trách nhiệm, hết mình với công việc và hoàn thành mọi công việc được giao

Với cương vị là cánh chim đầu đàn của cả Đội, Trung tá Thành không quản ngại chăm lo, đôn đốc đồng đội và trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ trong đợt cao điểm ra quân cấp phát CCCD gắn chip điện tử cho người dân trên địa bàn theo chỉ đạo của Giám đốc CATP. Theo đó, mọi công việc từ công tác từ tiếp dân, kiểm tra thông tin, giải quyết hồ sơ, thu nhận vân tay, xử lý các sự cố máy móc kỹ thuật đều được anh chỉ đạo đồng đội triển khai một cách khoa học, hợp lý, đạt hiệu quả cao nhất.

Để hoàn thành bằng được tiến độ đề ra, Trung tá Đoàn Vũ Thành còn động viên anh chị em trong Đội tranh thủ làm vào thời gian ngoài giờ không kể đêm hôm hay ngày nghỉ cuối tuần phục vụ người dân làm thủ tục CCCD gắn chíp điện tử. Điể hình là kế hoạch thực hiện cấp căn cước lưu động cho các trường hợp là người già yếu, ốm đau bệnh tật, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng của quận Dương Kinh.

Đây là một hoạt động mang ý nghĩa lớn, không những thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, mà còn thể hiện nhân ái của chiến sĩ công an “vì nhân dân phục vụ”.

Tính đến ngày 17-3, toàn Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đã thực hiện 5.654 hồ sơ cấp CCCD gắn chíp cho nhân dân tại địa bàn cơ sở được đánh giá cao.

Chia sẻ với PV Chuyên đề An ninh Hải Phòng, ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND phường Hải Thành, quận Dương Kinh cho biết: “Trung tá Đoàn Vũ Thành rất năng nổ, nhiệt huyết, sáng tạo; có chuyên môn tốt, chỉ huy gương mẫu, sát cánh cùng đồng đội, giải quyết kịp thời những khó khăn vướng mắc trong quá trình tham gia thực hiện chiến dịch cao điểm cấp gắn chíp điện tử cho nhân dân trên địa bàn.

Thức xuyên đêm để làm việc, đón tiếp người dân đến tận hai, ba giờ sáng với phương châm “Làm hết việc, không hết giờ”… là những nỗ lực của cả Đội Cảnh sát Cảnh sát QLHC về TTXH Công an Quận trong đó có cá nhân trung tá Thành đã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn đánh giá cao.

Chị Nguyễn Thị Hoa, người dân phường Hải Thành chia sẻ: Sau khi biết được kế hoạch, lộ trình, đối tượng cấp CCCD qua hệ thống truyền thanh của phường, chúng tôi đã kê khai, đăng ký khung thời gian thực hiện quy trình làm CCCD gắn chíp điện tử cho bản thân và các thành viên đủ tuổi trong gia đình. Do điều kiện công việc nên phải qua nửa đêm bản thân tôi mới đến trụ sở UBND để làm thủ tục cấp CCCD.

Tưởng rằng giờ này thì người dân đến làm thủ tục đã thưa dần, thế nhưng khi đến đây tôi thấy nhiều người vẫn nghiêm túc, kiên trì đợi đến lượt mình để làm thủ tục. Dù trời đêm đã khuya nhưng chúng tôi vẫn được các Công an ân cần hướng dẫn chu đáo, thực hiện nhanh gọn các trình tự cấp thẻ căn cước”.

Còn theo Thượng tá Nguyễn Văn Toàn, Trưởng Công an quận Dương Kinh cho chúng tôi hay, những ngày qua lực lượng Công an quận với sự điều hành trực tiếp của Trung tá Đoàn Vũ Thành đã rất chủ động triển khai xây dựng kế hoạch phối hợp với chính quyền địa phương phân khung thời gian hợp lý cho công dân đến làm thủ tục cấp CCCD. Nhờ vậy, hiệu quả được đảm bảo tối đa và vượt chỉ tiêu kế hoạch công việc đề ra.

“Niềm nở, ân cần khi tiếp xúc với nhân dân, được người dân khen ngợi đồng thời là một cán bộ chỉ huy gương mẫu, xử lý công việc khoa học, là tấm gương cho đồng đội học và làm theo”, Thượng tá Nguyễn Văn Toàn nhận xét như vậy về Trung tá, Đội trưởng Đoàn Vũ Thành.

Vũ Duyên

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông