Kiểm dịch y tế gần 10.000 lượt hành khách và thuyền viên

15:13 24/02/2020

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND thành phố và Sở Y tế, kể từ ngày 25-1 Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế đã thực hiện quy trình kiểm dịch y tế đối với hành khách, thuyền viên, nhân viên phi hành đoàn nhập cảnh, nội địa đến Hải Phòng nói chung và đối với người đi qua vùng dịch trong vòng 14 ngày nói riêng.

 

Giám sát y tế, cách ly thuyền viên từ vùng dịch tại khu vực Hòn Dáu vẫn đảm bảo các hoạt động vận tải hàng hoá 

Kết quả, tính đến ngày 20-2, Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế đã thực hiện kiểm dịch y tế 42 chuyến bay với 4.892 hành khách, nhân viên phi hành đoàn và 245 chuyến tàu biển với 4.814 thuyền viên.

Cụ thể, các y, bác sỹ của Trung tâm trực tiếp giám sát thân nhiệt bằng máy đo thân nhiệt từ xa và máy đo bằng tay; kiểm tra sàng lọc nhằm phát hiện những trường hợp nghi ngờ và áp dụng hình thức khai báo y tế tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách đi về từ vùng dịch. Trong trường hợp có dấu hiệu ho, sốt nghi ngờ viêm đường hô hấp, viêm phổi, Trung tâm sẽ tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm tác nhân gây bệnh.

Đặc biệt, việc kiểm dịch y tế đối với tàu từ Trung Quốc tại khu vực Hòn Dáu cùng như cách ly thuyền viên trên tàu trong vòng 14 ngày đã vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch, vừa hạn chế ảnh hưởng đến hoạt động vận tải hàng hoá cầu cảng.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích