Truyền thông tại cộng đồng cho hơn 4.000 lượt người

20:59 02/05/2019

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe thành phố đã bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành; cung cấp nhiều thông tin, kiến thức về phòng chống dịch bệnh, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe giúp người dân có kiến thức và kỹ năng thực hành các hành vi có lợi cho sức khỏe. Trung tâm đã không ngừng đổi mới và đa dạng hóa nội dung, hình thức tuyên truyền nhằm nâng cao hiệu quả truyền thông.

Trong đó, Trung tâm đã tổ chức 20 lớp truyền thông tại cộng đồng với trên 4.000 lượt người, 14 lớp kỹ năng truyền thông cho 700 cán bộ y tế và các công tác viên y tế tại xã phường, tổ chức và phối hợp 3 sự kiện truyền thông tại cộng đồng, phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí đưa nhiều tin và bài viết liên quan đến hoạt động y tế và công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Nội dung tuyên truyền tập trung vào các hoạt động của ngành; chương trình mục tiêu Y tế Quốc gia; phòng chống dịch bệnh cúm A, tay chân miệng; chính sách Bảo hiểm y tế; hoạt động khám chữa bệnh tại các đơn vị; nâng cao y đức; chăm sóc bà mẹ và trẻ em; phòng chống tai nạn thương tích…

Tiết canh gây ra 70% ca bệnh liên cầu lợn trên người

Thông qua công tác truyền thông giáo dục sức khỏe, đã giúp mọi người dân dần tiếp cận được hầu hết các dịch vụ y tế; thay đổi những thói quen lạc hậu, có hại và thực hiện những hành vi có lợi cho sức khỏe; nâng dần sự hiểu biết của người dân về chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước về y tế...

Qua đó, góp phần quan trọng và tích cực vào kết quả đạt được trong công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho người dân trên địa bàn thành phố.

Hồng Hải

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông