Trung tâm y tế huyện Cát Hải làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

    09:52 07/07/2020

    Từ đầu năm đến nay, công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn huyện Cát Hải được Trung tâm y tế huyện chú trọng thực hiện. Chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho khám chữa bệnh cho nhân dân ngày càng được nâng cao.

    Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do dịch Covid 19 gây ra song Trung tâm y tế huyện đã không ngừng nỗ khắc phục mọi khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh và các chương trình y tế quốc gia nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn công tác chăm sóc sức khoẻ, khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn huyện.

    Trong 6 tháng đầu năm 2020, Trung tâm Y tế huyện đã thực hiện khám, chữa bệnh cho trên 7.000 lượt người trong đó số lượt người khám bằng thẻ BHYT là trên 6.300 lượt, số lượt người khám thu phí là trên 700 lượt; số khám bệnh cho trẻ dưới 6 tuổi là trên 170 lượt; số khám cho người bệnh cao tuổi là trên 2.400 lượt; tổng số lượt người bệnh nội trú cho tất cả các đối tượng gần 1.100 người; tổng số chụp X quang trên 1.300 người; tổng số xét nghiệm về sinh hóa gần 8.600 người, tổng số xét nghiệm về huyết học trên 1.300 người, tổng số siêu âm trên 1.000 người.

    Song song với công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, Trung tâm còn triển khai tốt các chương trình như: Phòng, chống sốt rét và các chương trình vệ sinh môi trường; vệ sinh an toàn thực phẩm; bảo vệ sức khoẻ bà mẹ trẻ em - kế hoạch hoá gia đình... Bên cạnh đó, công tác phòng dịch, bệnh theo mùa luôn được đơn vị đề cao và giám sát chặt chẽ, thực hiện chế độ báo cáo kịp thời khi có ổ dịch, bệnh xảy ra, không để xảy ra dịch bệnh lớn trên địa bàn huyện.

    TG

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông

    Liên kết hữu ích