Trung thu nhân ái ở trường THCS Ngô Quyền (quận Lê Chân)

    09:41 15/09/2019

    Mỗi dịp Trung thu, nhà trường tổ chức trao quà cho học sinh nghèo vượt khó của trường. Hơn 50 thẻ bảo hiểm đã được nhà trường trao tặng đến học sinh nghèo tại chương trình “Đêm hội trăng rằm” do Trường THCS Ngô Quyền (quận Lê Chân) tổ chức dịp Trung thu năm nay, chiều 12-9.

    Hàng nghìn học sinh Trường THCS Ngô Quyền dự Tết Trung thu năm 2019

    Đến dự và chung vui với cô trò nhà trường có đồng chí đại diện Thành Đoàn Hải Phòng, Quân Đoàn Lê Chân, các ban, ngành của quận, Ủy ban MTTQ phường An Biên, Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Đoàn Thanh niên, Liên đội và hàng nghìn học sinh các khối lớp của nhà trường.

    Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hương, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại chương trình 

    Phát biểu tại chương trình, cô giáo Nguyễn Thị Thu Hương, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh, trong muôn vàn tình thân yêu của Bác Hồ dành cho Nhân dân, một tình yêu lớn dành cho thiếu niên, nhi đồng.

    Những tình cảm gần gũi, thân thương, nồng ấm và những lời dạy mà sinh thời Người dành cho thiếu niên, nhi đồng đã trở thành tài sản tinh thần vô giá của toàn Đảng, toàn dân và thế hệ trẻ.

    Trước lúc ra đi về cõi vĩnh hằng, trong bản Di chúc của mình, đoạn kết thúc, Bác viết: “Cuối cùng, tôi để lại muôn vàn tình thân yêu cho toàn dân, toàn Đảng, cho toàn thể bộ đội, cho các cháu thiếu niên và nhi đồng.

    Học sinh Trường THCS Ngô Quyền hào hứng theo dõi chương trình Vui hội trăng rằm 2019

    Sinh thời, cứ mỗi dịp Tết Trung thu, Bác Hồ lại gửi thư, vui tết cùng các cháu thiếu nhi: “Thu này Bác gửi thơ chung/Bác hôn các cháu khắp vùng gần xa”.

    Đọc lại thơ Bác, chúng ta càng thấy xúc động và thấm thía bởi muôn vàn tình thương yêu Bác đã dành cho thế hệ trẻ. Đã 50 năm, thiếu nhi cả nước đã không còn nhận được thư Trung thu của Bác, nhưng nhiều bạn trẻ vẫn luôn ghi nhớ lời Bác dạy…

    Đại diện Quận Đoàn Lê Chân trao quà tặng học sinh nghèo vượt khó học giỏi

    Cô Hiệu trưởng khẳng định, Trung thu năm nay, bên mâm cỗ Trung thu, trong vòng tay yêu thương của bạn bè, thầy cô, của các bậc phụ huynh học sinh, cô biết chương trình “Đêm hội trăng rằm” sẽ thật ý nghĩa đối với tất cả các học sinh của trường THCS Ngô Quyền, đặc biệt là những học trò có hoàn cảnh khó khăn.

    Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hương trao quà tặng học sinh nghèo vượt khó học giỏi

    Với tinh thần “Tất cả vì học sinh thân yêu”, các cô, bác lãnh đạo, Ban Giám hiệu, các thầy, cô giáo và các bậc phụ huynh dù rất bận nhưng vẫn dành thời gian để tổ chức vui tết Trung thu cho các con. 

    Nhiều tiết mục hay diễn ra tại chương trình

    Cô mong rằng đáp lại sự quan tâm, tình yêu thương đó, học sinh của trường THCS Ngô Quyền sẽ luôn chăm, ngoan, học giỏi, có thêm nhiều nghị lực và niềm tin bước vào một năm học mới với thật nhiều thành tích trong học tập. Cha mẹ, thầy cô và bạn bè sẽ luôn ở bên các con, chắp cánh cho ước mơ của các con được bay cao, bay xa...

    Mâm cỗ Trung thu do các khối lớp của nhà trường chuẩn bị

    Nhân dịp này, Quận đoàn Lê Chân, nhà trường và các đơn vị đã trao hơn 50 thẻ bảo hiểm đến các học sinh hoàn cảnh khó khăn của nhà trường để chia sẻ những yêu thương, cùng nhau vui một Tết Trung thu ý nghĩa.

    HẢI HẬU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông