Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục chính trị CAND, Trưởng BTC Hội thao lực lượng CAND năm 2017: Ngày hội giao lưu, đoàn kết, vui khỏe của lực lượng CAND

09:54 12/05/2017

Từ ngày 12 đến 18-5, tại Hải Phòng diễn ra lễ khai mạc và các nội dung thi đấu Hội thao lực lượng CAND năm 2017. Đây là hoạt động thể thao lớn nhất từ trước tới nay do Bộ Công an phối hợp CATP Hải Phòng đăng cai tổ chức, với sự góp mặt của 80 đoàn đến từ đơn vị trực thuộc Bộ Công an, công an tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Trước lễ khai mạc, Báo An ninh Hải Phòng có cuộc trao đổi với Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Trưởng Ban tổ chức Hội thao về một số vấn đề liên quan đến sự kiện lớn này của lực lượng.

Phóng viên: Xin Trung tướng cho biết mục đích, ý nghĩa cũng như quy mô tổ chức của Hội thao lực lượng CAND năm 2017 diễn ra tại thành phố Hải Phòng?

Trung tướng Lê Văn Đệ

Trung tướng Lê Văn Đệ: Hội thao lực lượng CAND là hoạt động thường xuyên do Bộ Công an tổ chức nhằm phát triển phong trào luyện tập thể dục, thể thao trong toàn lực lượng CAND và qua đó nâng cao sức khỏe, thể lực, đáp ứng nhu cầu văn hóa, tinh thần của cán bộ, chiến sỹ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ An ninh Tổ quốc.

Hội thao lực lượng CAND năm 2017 còn là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 72 năm ngày Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9, 72 năm ngày truyền thống lực lượng CAND và kỷ niệm 62 năm ngày giải phóng Hải Phòng.

Các hoạt động thi đấu, luyện tập, giao hữu tại Hội thao cũng chính là dịp tăng thêm tình đoàn kết, sự hiểu biết, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa Công an đơn vị, địa phương; qua đó cổ vũ và phát triển phong trào, nâng cao sức chiến đấu cho cán bộ, chiến sỹ, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao phó.

Cũng cần phải nhấn mạnh thêm là: Hội thao lực lượng CAND năm 2017 có quy mô lớn nhất từ trước tới nay được Công an Hải Phòng đăng cai tổ chức. Hội thao có sự tham gia của 80 đoàn VĐV đến từ các đơn vị trực thuộc Bộ Công an, công an các đơn vị địa phương, Cảnh sát PCCC với gần 1.400 VĐV. Các VĐV thi đấu ở ba môn thể thao: bóng chuyền, cầu lông và quần vợt. Đặc biệt trong số các VĐV, có rất nhiều đồng chí là lãnh đạo công an đơn vị, địa phương, Cảnh sát PCCC tham gia thi đấu.

Phóng viên: Trước giờ khai mạc, Trung tướng đánh giá như thế nào về tiến độ thực hiện, công tác tổ chức Hội thao, sự phối hợp giữa các đơn vị chức năng của Bộ Công an và Công an thành phố Hải Phòng?

Trung tướng Lê Văn Đệ: Cho đến thời điểm này, công tác tổ chức đã hoàn thành theo đúng kế hoạch. Chúng tôi đánh giá cao Công an thành phố Hải Phòng là đơn vị đăng cai hội thao đã thực hiện trọng trách được giao với tinh thần trách nhiệm rất cao. Tất cả các nhiệm vụ quan trọng như: Báo cáo xin ý kiến Thành ủy, UBND TP cũng như sự phối hợp với sở, ngành của thành phố trong tổ chức; khảo sát địa điểm khai mạc, thi đấu; công tác đón tiếp đại biểu, các đoàn VĐV; chương trình khai mạc; việc bố trí nơi ăn, nghỉ và di chuyển của các đoàn VĐV; công tác trực y tế tại các địa điểm thi đấu… được chuẩn bị rất chi tiết, cụ thể, đầy đủ, sẵn sàng.

Tới thời điểm này, Ban tổ chức đã tiến hành họp các đoàn và tổ chức bốc thăm, xếp lịch nội dung thi đấu. Sau buổi họp chuyên môn, Ban tổ chức đã gửi lịch thi đấu từng môn cho các đoàn tham dự hội thao; bố trí VĐV tập luyện làm quen sân thi đấu. CATP Hải Phòng cũng đã tặng quà lưu niệm, tổ chức giao lưu với tất cả lãnh đạo các đoàn, HLV, VĐV, trọng tài tham dự hội thao…

Công an thành phố Hải Phòng từng đăng cai tổ chức nhiều sự kiện quan trọng của Bộ Công an trong nhiều năm qua. Chính vì vậy, lãnh đạo Bộ Công an và Ban tổ chức rất tin tưởng vào kinh nghiệm tổ chức, tinh thần trách nhiệm và sự hiếu khách của CATP Hải Phòng giúp hội thao thành công tốt đẹp.

Công tác chuẩn bị đã hoàn tất và sẵn sàng cho ngày hội giao lưu, đoàn kết, vui khỏe của lực lượng CAND.

Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí Trung tướng, Phó Tổng cục trưởng.

Phan Tuấn (THỰC HIỆN)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích