Trước vòng 2 V. League 2016: Đồng cảnh đối đầu

16:37 26/02/2016

 

 

Hải Phòng sẽ vượt qua Long An sau chiến thắng trước  SLNA ở vòng 1?
Hải Phòng sẽ vượt qua Long An sau chiến thắng trước SLNA ở vòng 1?

Điều trùng hợp khá thú vị ở vòng 2 V. League 2016 chính là các đội bóng thất bại, hoặc thắng trận ở vòng 1 đối đầu với nhau. Trận đấu duy nhất giữa kẻ thắng, người thua ở vòng 1 là Bình Dương gặp Quảng Nam bị hoãn do Bình Dương thi đấu tại AFC Cup… Vòng 2 sẽ chứng kiến sự bứt phá từ nhóm đầu trong khi các đội bóng thua ở vòng 1 phải cố gắng để không bị bỏ lại quá xa…

Trong loạt đấu đầu tiên vào chiều mai, ngôi đầu bảng sẽ có chủ nhân mới khi Khánh Hòa tiếp Thanh Hóa tại Nha Trang. Thanh Hóa với sự bổ sung lực lượng hùng hậu và khát vọng của thầy trò HLV Lê Thụy Hải được thử thách trước “kẻ ngáng đường” Khánh Hòa. Đây là liều thuốc thử bản lĩnh của đội bóng xứ Thanh bởi Khánh Hòa luôn là đối thủ rất khó chịu. Vừa quật ngã Than QN ngay tại Cẩm Phả, tinh thần hưng phấn của các cầu thủ Khánh Hòa đang lên cao và họ không hề muốn bỏ lỡ cơ hội lên ngôi đầu bảng nếu vượt qua Thanh Hóa.

Trên sân nhà, XSKT Cần Thơ tiếp SLNA sau khi cả 2 đều đã nhận thất bại cùng với tỷ số 0-2 trong trận mở màn. Cả HLV Vũ Quang Bảo và Ngô Quang Trường đều không muốn phải nhận thêm thất bại để trôi xuống cuối BXH. Trên sân Hàng Đây, hai kẻ thất bại ở vòng 1 là Hà Nội T&T và Than QN cùng khát điểm và khát thắng để lấy lại tinh thần sau trận ra quân trắng tay.

Lượt đấu thứ hai, Hải Phòng tiếp Long An trên sân nhà Lạch Tray. Chỉ cần giành chiến thắng, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng vững vàng ở Top đầu và đó là món quà ra mắt không thể tuyệt vời hơn của đội bóng đất Cảng với những CĐV của mình. Hải Phòng được bổ sung lực lượng và chuẩn bị kỹ lưỡng cho mùa giải mới với một lối chơi đa dạng, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm hơn. Sân nhà, tinh thần hưng phấn, lực lượng đầy đủ nên thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đủ tự tin để giành 3 điểm trước ĐTLA.

Vòng 2 cũng là thứ thách cho đội bóng đáng xếp đầu bảng là HAGL khi phải tiếp Đà Nẵng trên sân nhà. Xét tương quan lực lượng, Đà Nẵng có phần vượt trội cả về kinh nghiệm, đội quái và bản lĩnh cầm quân. Chính vì vậy, lợi thế sân nhà là chưa đủ để HAGL giữ được ngôi đầu bảng nếu họ không có sự trợ giúp của may mắn. Hai đội bóng thất bại trước Đà Nẵng và HAGL là Đòng Tháp và Hà Nội sẽ đối đầu nhau để tìm kiếm điểm số đầu tiên. Tân binh Hà Nội có phần thất thế trước chủ nhà Đồng Tháp và thất bại cũng là điều không quá ngạc nhiên đối với đội bóng của HLV ĐỨc Thắng.

Sự trùng hợp khá thú vị đã tạo nên sức hấp dẫn và quyết liệt  giữu những đội bóng đồng cảnh ngộ ở vòng đấu thứ 2 V. League 2016. Các đội dẫn đầu có cơ hội tăng tốc nới rộng khoảng cách điểm số trong khi các đội bóng thất bại buộc phải quyết tâm tìm kiếm điểm số nếu không muốn bị bỏ lại trong cuộc đua.

Sau vòng 2, ngôi đầu sẽ đổi chủ nhưng khả năng vị trí cuối BXH vẫn được giữ nguyên bởi tân binh Hà Nội khó có cơ ngược dòng trước chủ nhà Đồng Tháp.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông