Trưởng ban Bảo vệ dân phố nhiệt huyết với công việc

16:02 01/08/2020

Đã hơn chục năm nay, người dân phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân quen thuộc với hình ảnh của người đàn ông chân chất, ngày ngày lặng lẽ, tận tụy với công việc, không quản ngại khó khăn, ngày đêm sát cánh cùng lực lượng công an phường bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Anh là Dương Văn Thủy, Trưởng ban Bảo vệ dân phố phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân.

Anh  Dương Văn Thủy,  Trưởng ban Bảo vệ dân phố phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân

Phường Dư Hàng Kênh là địa bàn rộng, dân số đông.Trên địa bàn có trên 300 nhà trọ, nhà cho thuê. Thêm vào đó, phường có tuyến đường Nguyễn Văn Linh chạy qua, lại có khu vực Chợ Hàng đông đúc cùng với nhiều tuyến phố nhỏ, hẹp, không có vỉa hè; người dân nơi đây nhiều năm đã có thói quen buôn bán trên vỉa hè, lòng đường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Vì thế, trong những năm qua, công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn phường được đảng ủy, chính quyền địa phương quan tâm đặc biệt, trong đó lực lượng bảo vệ dân phố được coi là một trong những lực lượng nòng cốt, phối hợp tuần tra kiểm soát, góp phần mang lại bình yên cho mỗi nếp nhà, ngõ, xóm nơi đây.

Với trách nhiệm được giao của một Trưởng ban BVDP, anh Dương Văn Thủy và các thành viên Ban BVDP phường Dư Hàng Kênh, cùng cảnh sát khu vực thường xuyên xuống các địa bàn dân cư vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thông báo, tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân nâng cao cảnh giác, tích cực tham gia đấu tranh phòng ngừa, phát hiện và tố giác tội phạm...

Anh Thủy cho biết: Ban BVDP phường hiện có 70 đồng chí, hoạt động tại 40/40 tổ dân phố. Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, UBND phường, CAP Dư Hàng Kênh chủ trì, phối hợp với lực lượng BVDP xây dựng kế hoạch tuần tra kiểm soát bảo đảm ANTT trên địa bàn, đặc biệt tập trung cao bảo đảm an toàn tuyệt đối các ngày lễ, Tết, kỷ niệm,…

Mỗi đợt cao điểm, Ban BVDP phường huy động tối đa lực lượng cùng CAP Dư Hàng Kênh và các lực lượng tham gia tuần tra, kiểm soát trên địa bàn phường. Đáng lưu ý, sau mỗi buổi tuần tra đều có nhận xét, đánh giá, rút kinh nghiệm để công tác tuần tra được tốt hơn. Ngoài ra, lực lượng BVDP còn tham gia kiểm soát bảo đảm an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông tại khu vực Chợ Hàng, cổng các trường học, cầu Quán Nải…

Hàng năm, anh Thủy cùng lực lượng BVDP đã cung cấp cho lực lượng công an hơn 50 tin có giá trị phục vụ công tác bảo đảm ANTT; phối hợp cùng công an phường tổ chức hàng trăm lượt tuần tra kiểm soát trên địa bàn, trực tiếp và phối hợp với lực lượng công an phường bắt nhiều vụ cướp giật tài sản, buôn bán ma túy, trộm cắp tài sản.

Ngoài nhiệm vụ của một Trưởng ban Bảo vệ dân phố phường, anh Dương Văn Thủy còn làm tốt vai trò của người “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”, gắn công tác bảo đảm an ninh trật tự với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; tham gia hòa giải nhiều vụ việc mâu thuẫn trong nhân dân.

Anh Thủy chia sẻ: “Mong muốn của anh là được góp sức nhiều hơn nữa vào các hoạt động ở địa phương, góp phần giữ gìn sự bình yên trên địa bàn.”

Chủ tịch UBND phường Dư Hàng Kênh Võ Tiến Dũng cho biết: Đồng chí Dương Văn Thủy luôn gần gũi với người dân trên địa bàn phường, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, năng nổ trong công việc. Các thành viên Ban BVDP do đồng chí điều hành bảo đảm tốt việc trực và tuần tra bảo vệ ANTT. Nội bộ Ban BVDP đoàn kết, thống nhất, hoạt động hiệu quả và được nhân dân tín nhiệm cao.

Sự nỗ lực anh Dương Văn Thủy đã góp phần cùng Ban Bảo vệ dân phố phường Dư Hàng Kênh đạt được nhiều thành tích, trong đó nổi bật là được nhận Bằng khen của Bộ Công an, Giấy khen của Giám đốc CATP, nhiều năm đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”.

Bản thân anh Dương Văn Thủy cũng đã được nhận nhiều danh hiệu cao quý vì có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ dân phố, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích