Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy kiểm tra công tác phòng chống dịch tại chợ Ga và siêu thị Co.opmart

18:36 05/08/2020

Chiều 5-8, đồng chí Đào Khánh Hà - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid - 19 tại chợ Ga và siêu thị Co.opmart Hải Phòng thuộc địa bàn quận Ngô Quyền. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND quận Trịnh Quang Trường cùng các phòng ban liên quan.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Khánh Hà kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid - 19 tại siêu thị Co.opmart

Tại siêu thị Co.opmart, Đoàn kiểm tra ghi nhận Ban quản lý siêu thị đã triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid - 19 như: in pano tuyên truyền về công tác phòng chống dịch cho các khách hàng khi vào siêu thị, chuẩn bị dung dịch rửa tay sát khuẩn đặt ngay cửa ra vào; các nhân viên làm việc tại quầy thanh toán đều được trang bị tấm chắn giọt bắn và đeo khẩu trang… Siêu thị cũng đã chủ động bố trí một phòng cách ly tạm thời tại tầng 3 phòng trường hợp xảy ra các vấn đề liên quan đến dịch tễ. Đồng thời siêu thị cũng đã chủ động chuẩn bị nguồn hàng, đặc biệt là các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu người dân trong quận và thành phố trong các tình huống...

Lãnh đạo siêu thị Co.opmart báo cáo công tác phòng chống dịch và chuẩn bị nguồn hàng của đơn vị

Tại chợ Ga, Ban Quản lý chợ đã tăng cường công tác thông tin tuyên truyền tới các hộ kinh doanh và khách hàng cần nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng dịch khi vào chợ. Tuy nhiên, ghi nhận cho thấy, mặc dù đa phần tiểu thương và khách hàng đều tuân thủ quy định phòng chống dịch nhưng vẫn còn hiện tượng một vài tiểu thương và người dân khá lơ là, chủ quan không đeo khẩu trang khi đến chợ hoặc tụ tập trò chuyện khi vắng khách.

Đoàn công tác kiểm tra tại chợ Ga

Qua công tác kiểm tra thực tế tại chợ Ga và siêu thị Co.opmart là hai khu vực có lượng khách hàng đến giao dịch liên tục và lớn trên địa bàn quận Ngô Quyền, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Khánh Hà đề nghị Ban quản lý Siêu thị Co.opmart tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch; cập nhật kịp thời diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn quận và thành phố để chủ động nguồn hàng cung cấp phục vụ người dân; thường xuyên duy trì thông tin liên lạc với chính quyền địa phương để kịp thời nắm bắt thông tin chỉ đạo. Bên cạnh đó cần xây dựng phương án phân luồng, bảo đảm giãn cách xã hội cho các khách hàng khi đến siêu thị mua sắm.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Khánh Hà yêu cầu Ban quản lý chợ Ga cần tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở tiểu thương và khách đến chợ tuân thủ chặt chẽ quy định phòng chống dịch

 Đối với chợ Ga, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy nhấn mạnh: Đây là nơi có đông người dân địa phương và du khách tỉnh ngoài ghé qua tham quan, mua sắm. Do vậy phường Cầu Đất và Ban quản lý chợ cần thường xuyên tăng cường tổ chức lực lượng kiểm tra, nhắc nhở tiểu thương, người dân đến chợ phải tuân thủ nghiêm túc việc đeo khẩu trang. Sau 2-3 ngày tuyên truyền, nhắc nhở, nếu có trường hợp cố tình vi phạm quy định phòng chống dịch, có thể áp dụng hình thức xử phạt nghiêm để răn đe.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích