Trường cao đẳng GTVT Trương ương II: Chủ động hội nhập, hợp tác quốc tế trong dạy nghề

    09:14 31/07/2020

    Để nâng cao chất lượng đào tạo nghề, hướng tới việc đổi mới nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện đáp ứng yêu cầu hội nhập khu vực và quốc tế, Trường cao đẳng GTVT Trương ương II đã chủ động hội nhập, hợp tác quốc tế trong việc dạy nghề cho học sinh, sinh viên.

    Theo đó, đơn vị tiếp tục cử cán bộ quản lý, nhà giáo của trường đi đào tạo, bồi dưỡng tại các trường có uy tín trên thế giới đối với các nghề trọng điểm quốc tế, khu vực ASEAN. Mở rộng liên kết đào tạo với các cơ sở đào tạo ngoài nước có uy tín để tăng cường hợp tác trao đổi kinh nghiệm trong giáo dục nghề nghiệp. Chú trọng các hoạt động liên kết đào tạo cấp bằng quốc tế được tổ chức đào tạo chủ yếu tại trường, tăng cường tuyển sinh du học và xuất khẩu lao động. Có cơ chế khuyến khích các tổ chức quốc tế, cá nhân nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài tham gia hoạt động đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao khoa học và công nghệ, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác đào tạo của nhà trường…

    Giảng viên người nước ngoài hướng dẫn học sinh, sinh viên thực tập trên máy tự động hóa
    Giảng viên người nước ngoài hướng dẫn học sinh, sinh viên thực tập trên máy tự động hóa

    Trường cao đẳng GTVT Trương ương II với truyền thống 54 năm xây dựng và phát triển, là trường trọng điểm trong công tác đào tạo nghề đóng tàu của cả nước, được nhiều tập đoàn đóng tàu lớn của cả nước tìm kiếm sinh viên sau khi ra trường. Riêng năm 2019, qua khảo sát  của nhà trường có đến 90% các em học sinh sinh viên nhà trường sau khi ra trường đều có công việc làm phù hợp với chuyên ngành mà mình đã học, mức thu nhập từ 5 đến 9 triệu đồng/1 tháng. Các ngành nghề 100% có việc làm là công nghệ chế tạo vỏ tàu thủy, hàn, điện công nghiệp, cắt gọt kim loại, công nghệ ô tô.

    Nhà trường trang bị máy móc hiện đại phục vụ công tác dạy nghề của trường
    Nhà trường trang bị máy móc hiện đại phục vụ công tác dạy nghề của trường

    Để tạo thuận lợi cho học sinh, sinh viên tiếp cận với các doanh nghiệp  tìm việc làm, nhà trường còn mời các công ty như: Cty CP đóng tàu sông Cấm, Cty đóng tàu 189, Cty CP công nghiệp tàu thủy Đông Bắc, Cty TNHH MTV đóng tàu Phà Rừng, Cty TNHH LG Display Việt Nam, Cty TNHH Van Der Leun Việt Nam,  Cty  CP viễn thông FPT… đến dự và tuyển dụng tại lễ bế giảng các khóa học.

    Cùng với đào tạo các chuyên ngành thế mạnh, Trường cao đẳng GTVT Trương ương II cũng xây dựng trung tâm đào tạo nghề theo chuẩn quốc tế, trong đó đã phối hợp với các đối tác thành lập Trung tâm giáo dục nghề nghiệp theo chuẩn Đức đã thu hút được đông đảo học sinh, sinh viên tham gia. Ngoài ra, nắm bắt xu hướng của xã hội, nhà trường đã thành lập Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe cơ giới đường bộ thu hút hàng nghìn học viên theo học các khóa, là địa chỉ uy tín trong đào tạo lái xe. 

    TRUNG KIÊN  

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông