Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng: 29 lớp học tổ chức hội thảo về Y đức

    17:00 27/02/2019

    Kỷ niệm 64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, phát huy tinh thần “Lương y phải như từ mẫu”, chiều 27-2, Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng đã tổ chức hội thảo về Y đức tại 29 lớp học khối Chính quy dài hạn nhằm xây dựng và phát triển đội ngũ thầy thuốc “Sáng về y đức, giỏi về y thuật” ngay từ trường học.

    PGS.TS Vũ Đức Long, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng cùng các sinh viên chia sẻ quan điểm về Y đức

    Nội dung tọa đàm đã được tổ chức tại 29 lớp học khối Chính quy dài hạn. Mỗi lớp tổ chức một tiết học về Y đức. Nội dung các tiết học về Y đức này đề cập không né tránh những vấn đề nhạy cảm về y đức hiện nay…

    Lớp học của các sinh viên năm thứ ba hội thảo sôi nổi về y đức

    Theo PGS.TS Vũ Đức Long, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng, yếu tố cốt lõi để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh không chỉ là trình độ, năng lực của người thầy thuốc mà còn đòi hỏi y đức của mỗi cán bộ y tế. Thực hiện tốt điều này sẽ mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

    Thầy Hiệu trưởng và các thầy thuốc tương lai

    Với tinh thần chủ đạo là “lấy người học làm trung tâm”, năm nay, nhà trường thay đổi hình thức kỷ niệm ngày 27-2 thành cuộc tọa đàm giữa các em sinh viên với các thầy cô xung quanh vấn đề y đức. Qua  chủ đề này, thầy Hiệu trưởng mong muốn các em có nhận thức rõ ràng, cụ thể về y đức để không chỉ “học vẹt” về 12 điều y đức mà giảm tải kiến thức để các em hiểu được cái gốc của y đức, từ đó đi đúng hướng ngay từ khi học đến khi ra trường làm nghề y.

    HẢI HẬU

     

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông

    Liên kết hữu ích