Trường Đại học Hàng hải Việt Nam: Trang trọng Lễ khai giảng năm học 2019-2020

    11:19 19/09/2019

    Sáng 18-9, tại Hội trường A8, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã trang trọng tổ chức Lễ khai giảng vững bước vào năm học mới 2019-2020. Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Anh Tuấn, Uỷ viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ GTVT; Nguyễn Xuân Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; các đồng chí lãnh đạo các cục, vụ, viện, các đơn vị trong ngành Giao thông vận tải, đại diện các sở, ban, ngành thành phố, các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố, đại diện các Đại sứ quán và các đoàn ngoại giao, các đồng chí lãnh đạo các tập đoàn, công ty trong nước và quốc tế, các đối tác truyền thống của nhà trường trong nhiều năm qua cùng 200 sinh viên đại diện hơn 3.400 tân sinh viên khóa 60.

    Các đồng chí: Lê Anh Tuấn, Uỷ viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ GTVT; Nguyễn Xuân Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố cùng các đại biểu dự Lễ khai giảng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

    Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS. TS. Phạm Xuân Dương, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam cho biết: Năm học vừa qua, được sự chỉ đạo, ủng hộ của Chính phủ, Bộ GTVT, Thành uỷ, HĐND, UBND thành phố Hải Phòng; sự hợp tác giúp đỡ và ủng hộ nhiệt tình của các đối tác trong và ngoài nước, các trường bạn tại địa bàn thành phố, thầy và trò nhà trường đã phấn đấu không ngừng, đạt thành tích cao trong giảng dạy, học tập.

    Năm học 2018-2019 là năm đầu tiên Nhà trường áp dụng chương trình giáo dục đại học cho tất cả các chuyên ngành theo hướng tiếp cận CDIO, đánh dấu bước phát triên đột phá trong đào tạo theo chuẩn quốc tế nhằm đáp ứng nguồn nhân lực phục vụ cho “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến 2030 tầm nhìn đến 2045” và chủ động hội nhập toàn cầu.

    Nhà trường đã chủ động ban hành các chiến lược phát triển quan trọng đến 2025 và tầm nhìn đến 2030, bao gồm: Chiến lược phát triển giáo dục và đào tạo, Chiến lược phát triển KHCN, Chiến lược phát triển Hợp tác quốc tế.

    PGS. TS. Phạm Xuân Dương, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam phát biểu tại Lễ khai giảng

    Chất lượng đào tạo của nhà trường được nâng cao còn thể hiện thông qua việc các đội tuyển Olympic quốc gia các môn: Đại số, Giải tích, Sức bền, Thủy lực, Tin học, Tiếng Anh giành được giải cao. Đặc biệt, 2 nhóm sinh viên đã đoạt giải Nhì sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc; Đội tuyển sinh viên trường đã xuất sắc đoạt giải Quán quân Tìm kiếm tài năng trẻ Logistics VN 2018.

    Các nhà khoa học của Trường đã thực hiện 156 đề tài nghiên cứu cấp trường, 15 đề tài nhiệm vụ cấp bộ, thành phố; 2 đề tài cấp Nhà nước. Nhiều bài báo của các nhà khoa học đã được đăng trên các tạp chí chuyên ngành có uy tín trên thế giới, trong đó 94 bài được đăng trên các tạp chí thuộc danh mục ISI/Scopus; 9 tác giả và nhóm tác giả đã được được trao giải tại Lễ trao Giải thưởng Sáng tạo kỹ thuật thành phố Hải Phòng năm 2018-2019: 6 cá nhân được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng bằng Lao động sáng tạo và 2 cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen lao động giỏi tiêu biểu năm 2018.

    Nghi lễ tuyên thệ của tân sinh viên khóa 60

    Với những thành công trong quá trình đổi mới, nhà trường có 75 tập thể đạt danh hiệu "Lao động xuất sắc”; 33 tập thể đạt danh hiệu "Lao động tiên tiến"; 130 cá nhân đạt danh hiệu "Chiến sỹ thi đua cơ sở”; 647 cá nhân đạt danh hiệu "Lao động tiên tiến"; 200 sinh đạt danh hiệu “Sinh viên tiêu biểu”…

    Nhà trường tổ chức khen thưởng các tân sinh viên khóa 60 có điểm xét tuyển cao trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua

    Năm học 2019-2020, công tác tuyển sinh của trường thuận lợi và tuyển vượt chỉ tiêu đề ra; đã có nhiều sinh viên từ các nước Hoa Kỳ, Hàn quốc, Nam Phi, Mozambich, Nigeria, Angola, Ma-rốc, Myanmar, Lào, Campuchia, Triều Tiên... đến học tập, nghiên cứu tại trường.

    Hiện nay, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có gần 15 nghìn sinh viên, học viên các hệ, gần 1 nghìn cán bộ, giảng viên, trong đó có 48 giáo sư, phó giáo sư, 151 tiến sỹ khoa học, tiến sỹ, 621 thạc sỹ cùng hàng trăm thuyền trưởng, máy trưởng hạng nhất và sĩ quan hàng hải đạt trình độ quốc tế.

    Các phòng học, các phòng thực hành, thí nghiệm đã được đầu tư bài bản, hiện đại; nhiều phòng thí nghiệm ngang tầm khu vực và quốc tế. Việc trang bị này tạo điều kiện cho các nhà khoa học tiếp cận với trình độ khu vưc và thế giới, giúp sinh viên gắn với khoa học, công nghệ hiện đại và thực tiễn.

    Bên cạnh đó, các công ty và trung tâm hoạt động có hiệu quả, gắn kết Nhà trường với thực tế sản xuất kinh doanh. Trường đang dẫn đầu cả nước về số lượng thuyền viên xuất khẩu, trong đó các thuyền trưởng, máy trưởng và các sĩ quan hàng hải của Trường đã làm chủ các con tàu đóng mới siêu trọng, có trọng tải từ 200.000 DWT đến trên 250.000 DWT của các chủ tàu nước ngoài...

    Nhà trường đón nhận những phần học bổng, tài trợ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước

    Bước vào năm học 2019-2020, hành trình đổi mới căn bản GD-ĐT theo Nghị quyết 29/NQ-TVW của Ban Chấp hành Trung ương 8, khóa XI đã bước sang năm học thứ 5; là năm thứ 2 triển khai Nghị quyết 36/NQ-TW về “Phát triển bền vững Kinh tế biển Việt Nam đến 2030, tầm nhìn 2045” và Nghị quyết 45/NQ-TW của Bộ Chính trị về “Phát triển thành phố Hải Phòng đến 2030, tầm nhìn 2045”, Hiệu trưởng nhà trường kêu gọi toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam phải thực sự đoàn kết, dũng cảm đột phá, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và có đủ bản lĩnh vượt qua thách thức để xây dựng nhà trường thành trung tâm đào tạo, trung tâm KHCN trọng điểm chất lượng cao; luôn thương yêu, truyền cảm hứng cho các em sinh viên, thực sự coi các em sinh viên là trung tâm của quá trình đào tạo.

    Nhân sự kiện trọng đại này, Nhà trường tổ chức khen thưởng các tân sinh viên khóa 60 có điểm xét tuyển cao trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua.

    Tại Lễ khai giảng, Nhà trường vui mừng đón nhận những phần học bổng, tài trợ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước, từ các cá nhân và các thế hệ cựu sinh viên của Nhà trường dành cho sinh viên. Buổi lễ khai giảng đã kết thúc thành công tốt đẹp, mở ra một năm học mới với thời cơ mới, thắng lợi mới.

    HẢI HẬU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông

    Liên kết hữu ích