Trường mầm non Tự Cường (Tiên Lãng): Đã dừng vận động tài trợ kinh phí lắp đặt điều hòa

    09:28 05/06/2020

    Một số phụ huynh có ý kiến không đồng tình khi Trường mầm non Tự Cường (Tiên Lãng) triển khai vận động tài trợ kinh phí lắp điều hòa tại 22 phòng học chưa đúng quy trình, huyện Tiên Lãng đã yêu cầu nhà trường dừng việc lắp đặt, đồng thời trả lại tiền đối với phụ huynh không đồng thuận, nghiêm túc rút kinh nghiệm.

    Qua trao đổi với PV, cô Dương Thị Huyền- Hiệu Trưởng trường Mầm non Tự Cường cho biết: Trong nhiều tháng qua, thời tiết nắng nóng nhiệt độ tăng cao ảnh hưởng tới sức khỏe và việc học tập của các em học sinh các lớp đang theo học tại trường.

    Trường mầm non Tự Cường (Tiên Lãng)
    Trường mầm non Tự Cường (Tiên Lãng)

    Qua trao đổi với phóng viên, cô Dương Thị Huyền - Hiệu Trưởng trường Mầm non Tự Cường cho biết: Trong nhiều tháng qua, thời tiết nắng nóng nhiệt độ tăng cao ảnh hưởng tới sức khỏe và việc học tập của học sinh các lớp đang theo học tại trường. Trước thực tế đó, đa số phụ huynh và hội cha mẹ học sinh trường mầm mon Tự Cường có đề xuất nhà trường cho phép hội phụ huynh học sinh đứng ra tổ chức vận động tài trợ kinh phí lắp đặt điều hòa cho các lớp và được Ban Giám hiệu trường nhất trí chủ trương.

    Theo đó, Trường Mầm non Tự Cường tiến hành họp Chi ủy, Ban giám hiệu họp bàn thống nhất, trình xin ý kiến của UBND xã Tự Cường và tiến hành xây dựng kế hoạch vận động tài trợ, họp ban đại diện cha mẹ học sinh ngày 30-5, họp phụ huynh các nhóm lớp ngày 31-5 để triển khai.

    Tuy nhiên khi chưa có sự đồng ý phê duyệt của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiên Lãng, từ ngày 1-6 đến ngày 3-6, nhà trường đồng tình với Ban đại diện cha mẹ học sinh các lớp đứng ra lựa chọn nhà cung cấp mua 22 máy điều hòa về lắp đặt xong cho 11 lớp. Trong quá trình lắp đặt, ngay sáng 1-6 đã có ý kiến của một số phụ huynh không đồng tình với việc lắp đặt điều hòa.

    Trên cơ sở đồng thuận cao của phụ huynh, 22 máy điều hòa được lắp đặt tại các phòng học
    Trên cơ sở đồng thuận cao của phụ huynh, 22 máy điều hòa được lắp đặt tại các phòng học

    Hiệu trưởng Trường mần non Tự Cường Dương Thị Huyền cũng thừa nhận qua vụ việc trên, nhà trường đã kịp thời xem xét lại và cho rằng cũng chỉ vì lo cho sức khỏe của học sinh nên nhà trường đã nóng vội chưa làm đúng quy trình, đồng thời nghiêm túc rút kinh nghiệm. Nhà trường đã dừng ngay việc vận động tài trợ kinh phí lắp điều hòa và đề nghị Ban đại diện cha mẹ học sinh dừng việc lắp đặt điều hoà, đồng thời đề nghị trả lại kinh phí cho các phụ huynh học sinh không đồng thuận. 

    Qua vụ việc trên, ông Cao Văn Rôi - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiên Lãng yêu cầu Trường mầm non Tự Cường rút kinh nghiệm trong việc vận động tài trợ kinh phí lắp điều hòa cho các  phòng học tại trường. Đồng thời, yêu cầu các trường học trên địa bàn thực hiện đúng tinh thần thông tư số 16/2018/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo “Quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân”.

    TRUNG KIÊN  

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông