Trường Nuôi dạy trẻ Hoa Phượng: Chiếc nôi ấm lành cho thế hệ tương lai

08:24 18/11/2019

Thành lập từ tháng 2-1979, trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Trường Nuôi dạy trẻ Hoa Phượng trở thành một điểm sáng không chỉ của quận Hồng Bàng mà của cả ngành giáo dục thành phố Cảng. Trong niềm vui hân hoan chào đón ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, cô và trò nhà trường cùng tưng bừng kỷ niệm ngày thành lập Trường và hát vang mãi bài ca truyền thống. 4 thập kỷ hết mình theo đuổi mục tiêu “dành cho trẻ sự khởi đầu vững bước”.

 

Tập thể cán bộ, giáo viên Trường Nuôi dạy trẻ Hoa Phượng

40 năm trước, vào những ngày đầu thành lập, Trường Nuôi dạy trẻ Hoa Phượng (quận Hồng Bàng) chỉ có 2 phòng học với 40 cháu. Khắc phục mọi khó khăn, với nỗ lực không ngừng của Ban Giám hiệu lẫn đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, Trường đã có bước phát triển đáng khâm phục bằng các phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2004) và hạng Ba (năm 1997).

Hiện tại, trường có 6 phòng học (mỗi phòng 30m2) với 130 học sinh trong độ tuổi 12-60 tháng. Các phòng học và phòng chức năng đều được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ công tác chăm sóc, giáo dục trẻ theo quy định. Sân trường rộng 250m2 có góc thiên nhiên nhỏ xinh, cây xanh thoáng mát cho nhu cầu vui chơi, hoạt động, học tập của các bé mỗi ngày.

Do luôn lấy chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ đặt lên hàng đầu nên dù định hướng phát triển theo quy mô nhỏ nhưng suốt 40 năm qua, Hoa Phượng liên tục khẳng định vị trí tốp đầu các trường nhà trẻ trong quận Hồng Bàng và thành phố Hải Phòng.

 

Góc chơi của bé

Tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chí về chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ, Trường luôn tổ chức cho các cháu bữa ăn kết hợp nhiều loại thực phẩm phong phú, hợp lý, cân đối dưỡng chất, chế biến khoa học, công phu và thực phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng. Với bình quân 25.000 đồng/1 trẻ/ngày, các bữa ăn đều đảm bảo chất dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, ngôi trường đặc biệt này còn thiết lập chế độ sinh hoạt phù hợp với từng lứa tuổi.

Theo định kỳ, các cháu được các cơ sở y tế khám sức khỏe toàn diện, đảm bảo 100% an toàn về thể chất và tâm lý. Ngoài ra, trẻ được trang bị đủ các đồ dùng, đồ chơi và nguyên học liệu giúp trẻ tích cực hứng thú tham gia học tập theo quan điểm “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”.

Trẻ tới lớp không chỉ được nuôi dưỡng, chăm sóc và dạy dỗ, mà còn được hòa mình vào các hoạt động bổ ích theo lứa tuổi như tham quan trải nghiệm Dải vườn hoa trung tâm, Bảo tàng thành phố, Doanh trại quân đội.... cùng nhiều ngày hội ý nghĩa khác...

 

Cô và trò hứng thú với hoạt động dã ngoại tại siêu thị

Toàn trường hiện có 20 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó số biên chế là 14 người, 100% đạt trình độ chuẩn, trên chuẩn đạt 70%. Hàng năm, cùng với toàn ngành GD-ĐT quận và thành phố, Trường Nuôi dạy trẻ Hoa Phượng hưởng ứng rất tích cực phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt” với những kết quả đáng biểu dương.

Đáng chú ý, có nhiều giáo viên của Trường đoạt giải cao tại hội thi giáo viên giỏi các cấp, điển hình như cô giáo Nguyễn Thị Thu Hiền, cô Nguyễn Thị Thu Hằng. Từ việc đổi mới phương pháp giáo dục, các cô đã mang đến những giờ học đầy hào hứng, thú vị cho trẻ, “học bằng chơi - chơi bằng học”.

 

Phụ huynh tham gia giám sát tại bếp ăn

Hiệu trưởng nhà trường - cô Hoàng Thị Vân Anh cho biết, ngay từ đầu năm học mới này, Trường đã xây dựng bộ tiêu chí phấn đấu để xây dựng Hoa Phượng trở thành một “Ngôi trường hạnh phúc” và là ngôi nhà chung thứ 2 của các bé nhà trẻ. Cụ thể, Trường đặc biệt quan tâm đảm bảo cho trẻ có một môi trường giao tiếp thân thiện, hòa đồng, ấm cúng, cởi mở giữa cô và trẻ; giữa trẻ với trẻ; giữa trẻ với môi trường sống.

Qua đó, tạo cho trẻ những kỹ năng cần thiết và biết thể hiện tình cảm, tư duy của mình đối với mọi người, đối với sự vật, hiện tượng gần gũi xung quanh. Cũng từ đây, các cô tận dụng mối quan hệ giữa trẻ với trẻ để giáo dục và có sự thống nhất giữa trường mầm non, gia đình và cộng đồng xã hội trong việc chăm sóc, giáo dục các cháu. Chính bởi vậy, nhà trường luôn tạo cho trẻ cảm nhận được “Đi học là hạnh phúc và mỗi ngày đến trường là một ngày vui”...

 

Giờ học hát của các bé lớp 2 tuổi

Tất cả vì mục tiêu đạt chất lượng chăm sóc, giáo dục toàn diện, vì các cháu thân yêu, 40 năm qua, các thế hệ nhà giáo Trường Nuôi dạy trẻ Hoa Phượng đã dày công vun đắp và xây dựng Trường trở thành địa chỉ uy tín, tin cậy với các bậc phụ huynh và hơn thế, là một trong những chiếc nôi ấm cho thế hệ tương lai của đất nước.

Đội ngũ giáo viên của Trường luôn là một tập thể tiêu biểu về phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, năng lực chuyên môn và tài năng sư phạm. Đây cũng chính là yếu tố quyết định đến chất lượng chăm sóc, giáo dục của Trường. Năm học 2018-2019, Trường Nuôi dạy trẻ Hoa Phượng đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; 2 giáo viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

 

Các bé hào hứng tham gia Ngày hội “Những chiến sĩ tí hon”

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thành lập, tập thể nhà trường cùng 5 cán bộ, giáo viên vinh dự được đón nhận Bằng khen của Bộ GD-ĐT do “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”.

Những thành tích xuất sắc đó đã và đang tạo nên sức bật mới cho Trường trong thời gian tới, như lời cô giáo Hiệu trưởng Hoàng Thị Vân Anh khẳng định: “Tập thể Trường Nuôi dạy trẻ Hoa Phượng tiếp tục nỗ lực với quyết tâm cao hơn, năng động, sáng tạo hơn và tích cực đổi mới để ngày càng khẳng định chất lượng, giữ vững lòng tin về một điểm sáng giáo dục của quận Hồng Bàng và thành phố Hải Phòng”.

Huyền Trâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông