Trường THCS Bạch Đằng: Tổ chức Chuyên đề Đội cấp thành phố

    17:52 19/11/2020

    Sáng 17-11, Trường THCS Bạch Đằng (quận Hồng Bàng) tổ chức Lễ kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982*20-11-2020) và thực hiện chuyên đề Đội cấp thành phố mang chủ đề “Lời tri ân”. Đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT, quận Hồng Bàng và phường Sở Dầu tới dự và chung vui với tập thể nhà trường.

    Chuyên đề Đội cấp thành phố mang chủ đề “Lời tri ân” của Trường THCS Bạch Đằng 

    Đọc diễn văn kỷ niệm, nhà giáo Nguyễn Thị Thu Hà, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh, cách đây 38 năm Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ra quyết định chính thức lấy ngày 20-11 là Ngày Nhà giáo Việt Nam. Từ đó đến nay, Ngày Nhà giáo Việt Nam đã trở thành ngày kỷ niệm có tính xã hội rộng lớn ở nước ta. Đó là dịp để toàn xã hội thể hiện tình cảm tốt đẹp đối với ngành GD-ĐT, khẳng định những cống hiến, đóng góp và củng cố lòng yêu nghề của các nhà giáo.

    Sự tôn vinh người thầy không chỉ nói lên truyền thống tốt đẹp “Tôn sư trọng đạo” của người Việt Nam mà còn biểu thị niềm tin, lòng mong mỏi của toàn xã hội đối với các thầy cô giáo, đòi hỏi mỗi chúng ta phải không ngừng phấn đấu rèn luyện trau dồi đạo đức, tình yêu nghề nghiệp, phong cách và trình độ chuyên môn để hoàn thành tốt nhiệm vụ xứng đáng với vinh dự của một nghề cao quý.

    Nhà giáo Nguyễn Thị Thu Hà, Hiệu trưởng trường THCS Bạch Đằng đọc diễn văn kỷ niệm

    Các thế hệ nhà giáo của trường trong những năm qua đã không ngừng phát huy  truyền thống tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam. Các đồng chí lãnh đạo và giáo viên đã nghỉ hưu của nhà trường đã đóng góp nhiều công sức xây dựng trường THCS Bạch Đằng. Kế thừa và phát huy những thành tích đó cùng với sự đi lên của địa phương, sự nghiệp giáo dục - đào tạo của nhà trường đang ngày càng phát triển.

    Hiện nay, nhà trường có 22 lớp với 975 học sinh. Đội ngũ giáo viên không ngừng vươn lên trong công tác giảng dạy, 13 thầy cô giáo là giáo viên giỏi cấp quận - 5 cô giáo là giáo viên giỏi cấp thành phố. Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự ủng hộ của các bậc phụ huynh học sinh, cơ sở vật chất của nhà trường đã khang trang và hiện đại hơn, đáp ứng tốt cho cho công tác nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

    Đông đảo học sinh nhà trường tham dự chuyên đề

    Tháng 7-2020, trường vinh dự được thành phố cấp bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, trong kỳ thi vào lớp 10 THPT nhà trường đứng thứ 9/200 trường THCS của thành phố trong đó điểm thi bình quân vào lớp 10 môn Văn và môn Toán cao nhất quận. Với thành tích đó nhà trường đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT vì đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Đổi mới sáng tạo trong dạy và học. Công tác đoàn đội được nhận Bằng khen của TW đoàn.

    Tại chuyên đề, các đại biểu, các thầy cô giáo đã  được nghe những lời ca tiếng hát, những điều các em học sinh muốn tri ân đến các thầy, các cô trong những ngày tháng 11 nhiều ý nghĩa này.

    HẢI HẬU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông