Trường THCS Đông Hải - quận Hải An: Tổ chức chuyên đề điểm giáo dục STEM

23:18 15/11/2020

Thực hiện chỉ đạo của Sở Gáo dục & Đào tạo thành phố, trường THCS Đông Hải, quận Hải An vừa tổ chức chuyên đề điểm cấp thành phố giáo dục STEM chủ đề: Soda hoa quả. Tới dự có các đồng chí Đỗ Văn Lợi - Phó Giám đốc Sở giáo dục & Đào tạo thành phố; Trần Thị Kim Oanh - Phó Chủ tịch UBND quận.

Cô giáo cùng các em học sinh tại tiết học giáo dục STEM với chủ đề “Soda hoa quả”

Giáo dục Stem là hình thức tổ chức giáo dục chủ yếu trong nhà trường trung học. Giáo viên thiết kế các bài học STEM để triển khai trong quá trình dạy học các môn học thuộc chương trình giáo dục phổ thông theo hướng tiếp cận tích hợp nội môn hoặc tích hợp liên môn.  Nhà trường đã tổ chức tiết học minh họa tại buổi chuyên đề

Theo đó, cấu trúc bài học STEM được chia thành 5 hoạt động chính, thể hiện 8 bước của quy trình thiết kế kĩ thuật gồm: Xác định vấn đề hoặc yêu cầu chế tạo một sản phẩm ứng dụng gắn với nội dung bài học; Nghiên cứu kiến thức nền và đề xuất các giải pháp thiết kế; Trình bày thảo luận phương án thiết kế, sử dụng kiến thức nền để giải thích, chứng minh và lựa chọn, hoàn thiện phương án tốt nhất; Chế tạo sản phẩm theo phương án thiết kế đã được lựa chọn, thử nghiệm đánh giá trong quá trình chế tạo; Trình bày, thảo luận về sản phẩm đã chế tạo, điều chỉnh, hoàn thiện thiết kế ban đầu…

Cũng tại buổi chuyên đề, các vị khách mời, thầy cô giáo đến từ các trường học trên địa bàn thành phố cùng các em học sinh nhà trường được tham quan các gian hàng STEM và được thưởng thức những ly soda thanh mát do chính các em học sinh cùng giáo viên và phụ huynh học sinh nhà trường tổ chức. 

Tiết học giáo dục STEM theo chủ đề “Soda hoa quả” đã mang đến cho các em học sinh một sức hút thông qua những trải nghiệm thực tế, thực hành gắn liền với cuộc sống hàng ngày của các em. Hội thảo cũng giới thiệu hướng dẫn, giải đáp, chia sẻ tháo gỡ những vướng mắc cùng với các trường học trên địa bàn thành phố trong việc triển khai dạy học STEM năm học 2020 - 2021.

Kim Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông