Trường THCS Hồng Bàng (quận Hồng Bàng): Điểm sáng về đào tạo học sinh giỏi

    15:50 19/05/2018

    Chiều 18-5, Trường THCS Hồng Bàng (quận Hồng Bàng) tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ và trao thưởng giáo viên, học sinh giỏi năm 2018. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 128 năm ngày sinh nhật Bác, 77 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, 63 năm ngày giải phóng Hải Phòng.

     

    Nghi lễ chào cờ theo nghi thức Đội

    Các đồng chí: Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Đỗ Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Hoàng Thị Nhẫn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hồng Bàng cùng dự lễ trao thưởng.

    NGƯT Nguyễn Phan Long, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định, nhiều năm qua, được sự quan tâm hỗ trợ từ phía Sở GD-ĐT, quận Hồng Bàng, tập thể cha mẹ học sinh, Trường THCS Hồng Bàng luôn đạt hiệu quả cao trong công tác giáo dục đào tạo. Nhà trường tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm giàu ý nghĩa nhân văn và có tác dụng giáo dục truyền thống cho học sinh, như:

    Hội diễn văn nghệ truyền thống dịp 20-11, thăm hỏi, giao lưu với các liên đôi kết nghĩa ở vùng xa; tham gia các cuộc thi do thành phố và trung ương tổ chức, thực hiện các chuyên đề Đội cấp thành phố, Festival ngoại ngữ; Lễ báo công và dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ), tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng tại Đền liệt sỹ quận Hồng Bàng. Liên đội thiếu niên nhà trường nhiều năm liên tục được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen...

    Các đại biểu dự lễ  trao thưởng của trường THCS Hồng Bàng

    Năm học 2017-2018, học sinh nhà trường đã tích cực tham gia phong trào nuôi lợn siêu trọng, kế hoạch nhỏ ủng hộ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, áo ấm tặng bạn và xuân tình nguyện... với tổng số tiền đóng góp trên 200 triệu đồng, 2.543 quyển vở, 2.537 chiếc bút, 3.356 bộ quần áo, 2.427 đôi tất... Chuyên đề cấp thành phố “Hội thi kể chuyện Bác Hồ” được thành phố xếp loại xuất sắc. 175 Đội viên ưu tú được kết nạp Đoàn. Học tập và làm theo gương Bác, các em đã sáng tác 51 câu chuyện gương người tốt việc tốt, giới thiêu 20 câu chuyện về Bác trong các buổi hoạt động tập thể. Toàn liên đội đạt 33.272 tiết học tốt.

    Trao thưởng cho 25 giáo viên tiêu biểu năm học 2017-2018

    Đặc biệt, là năm học đầu tiên thực hiện Nghị quyết 09 của Ban Thường vụ Quận ủy Hồng Bàng, học sinh nhà trường đã đạt tổng số 428 giải và huy chương các loại tại các cuộc thi cấp quận, cấp thành phố, quốc gia và quốc tế. Trong đó, ở các kỳ thi mang tính hội nhập quốc tế, các em đã  đạt tổng số 106 giải và huy chương các loại; có những em đạt thành tích xuất sắc, như:

    em Nguyễn Đình Kiên, lớp 6A1 đã xuất sắc đạt Huy chương Bạch kim (cấp độ trên HCV) trong Kỳ thi Olimpic Toán Châu Á - Thái Bình Dương, 3 HCV ở các kỳ thi khác; em Đỗ Vũ Thiên Nhi lớp 8A10 đoạt Á quân thế giới môn Cờ vua đổi tuổi 16 tại Hy Lạp; em Đào Nhật Minh, lớp 8A2 đạt HCB Toán HOMC cấp quốc gia, HCĐ Cờ vua Châu Á tại Thái Lan, HCV giải Cờ vua trẻ toàn quốc, HCV Toán quốc tế AMO...

    Trao thưởng cho các học sinh giỏi năm học 2017-2018

    Để có những thành tích đáng tự hào này có phần đóng góp không nhỏ của các thầy cô giáo trong bồi dưỡng học sinh giỏi, như: ở các môn thi truyền thống do Sở GD-ĐT tổ chức là các thầy cô Vũ Hồng An, Nguyễn Thị Thu, Lê Thị Thúy, Trần Thị Hải, Triệu Thị Mai, Vũ Hữu Chín, Nguyễn Thị Phương Thảo..., ở lĩnh vực các kỳ thi mang tính chất hội nhập quốc tế và khu vực là các thầy cô: Vũ Công Minh, Đoàn Quốc Việt, Nguyễn Anh Tuấn, Trần Thị Hằng, Đỗ Thị Lệ Thủy...

    Phát biểu tại lễ trao thưởng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Xuân Trường chúc mừng thành tích thầy trò nhà trường đã đạt được đã khẳng định THCS Hồng Bàng là điểm sáng trong công tác đào tạo học sinh giỏi, đồng thời chúc cho các em học sinh khối lớp 9 của nhà trường sẽ có một kỳ thi vào lớp 10 thành công như ý trong thời gian tới.

    Nhân dịp này, nhà trường đã biểu dương thành tích của 25 giáo viên và các học sinh tiêu biểu xuất sắc năm học 2017-2018.

    HẢI HẬU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông