Trường THCS Lạc Viên (Ngô Quyền): Quyết tâm giữ vững danh hiệu Trường Chuẩn quốc gia

    10:06 06/09/2019

    Được sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự nỗ lực của cán bộ, giáo viên, nhân viên, chất lượng dạy và học ở Trường THCS Lạc Viên (quận Ngô Quyền) đang ngày càng được nâng lên, trở thành địa chỉ giáo dục tin cậy của người dân trong quận và thành phố.

    Ngay thềm năm học mới 2019 – 2020, thầy và trò Trường THCS Lạc Viên phấn khởi tự hào khi chính thức được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia.

    Ấn tượng đầu tiên khi đến thăm Trường THCS Lạc Viên, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng vào những ngày này không chỉ ở cơ sở vật chất g khang trang, xanh, sạch, đẹp mà còn thể hiện sự khoa học, ngăn nắp của 1 cơ sở giáo dục có bề dày truyền thống. Dẫn chúng tôi thăm trường, cô giáo Võ Thị Tuyết Nhung, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường THCS Lạc Viên thành lập từ năm 1931, tiền thân là trường Cấp 1 Lạc Viên.

    Hiệu trưởng Trường THCS Lạc Viên Vũ Thị Tuyết Nhung khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2018 - 2019

    Đến năm 1975, trường được đổi tên thành trường cấp 1-2 và từ năm 1993 là trường THCS Lạc Viên cho đến nay. Hiện Trường có tổng số 67 cán bộ, giáo viên, công nhân viên, trong đó 55 người có trình độ đại học; 9 người trình độ thạc sĩ.

    Từ năm học 2018-2019, dãy nhà A đã được đầu tư xây mới xong và đi vào hoạt động với 16 phòng học được trang bị đầy đủ bàn ghế, bảng, bảng tin; 15 phòng có ti vi. Trường có đủ trang thiết bị hiện đại tối thiểu phục vụ công tác quản lý, giảng dạy và học tập.

    Từ tháng 4-2019, nhà trường tiến hành sửa chữa dãy nhà B, C, nhà đa năng, xây mới cổng, tường rào, nhà xe giáo viên, học sinh, sửa chữa khu vệ sinh 2 tầng học sinh, lắp đặt trang thiết bị các phòng chức năng và phòng học bộ môn với tổng kinh phí khoảng 5 tỷ đồng từ ngân sách.

    Đến nay, các công trình đã hoàn thành, tạo diện mạo mới, hiện đại giúp Trường hoàn thiện tiêu chí về cơ sở vật chất, đón danh hiệu  Trường học đạt chuẩn quốc gia đúng vào dịp khai giảng năm học mới 2019 - 2020.

    Hiệu trưởng Trường THCS Lạc Viên Võ Thị Tuyết Nhung tặng giấy khen các em học sinh có thành tích xuất sắc
    trong năm học 2018 - 2019

    Điều rất đáng ghi nhận là bên cạnh đầu tư cơ sở vật chất, Trường THCS Lạc Viên đặc biệt chú trọng công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề cho giáo viên; đổi mới phương pháp dạy và học; lấy học sinh làm trọng tâm; phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi.

    Trong năm học 2018-2019, nhà trường đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kế hoạch năm học. Số học sinh khá giỏi, hạnh kiểm tốt đạt trên 98%. Tỉ lệ học sinh yếu kém giảm sâu so với các năm trước.

    Toàn trường đoạt 78 giải học sinh giỏi, trong đó có 1 Giải khuyến khích cấp Quốc gia cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”; 23 giải cấp thành phố;  54 giải cấp quận bao gồm các môn văn hóa, KHKT, Sơn ca, đội, vẽ tranh…

    Bên cạnh đó, Trường có 20/20 giáo viên tham gia Hội thi giáo viên giỏi đều được công nhận; 9/9  giáo viên dự thi được công nhận giáo viên giỏi cấp Quận, 3 đồng chí tham gia Ban giám khảo Quận và 5/5 giáo viên dự thi được công nhận giáo viên giỏi cấp thành phố, trong đó có 1 đồng chí đạt danh hiệu Á khoa môn Hóa, 3 đồng chí tham gia Ban giám khảo Thành phố.

    Riêng năm học 2018 -2019, trường có 14 sáng kiến cấp Quận đều được xếp loại A; 1 sáng kiến gửi lên cấp thành phố. Trong năm, đã tổ chức thành công 05 chuyên đề cấp quận, 57 chuyên đề, chủ đề dạy học cấp trường, tổ chuyên môn. Đặc biệt, chuyên đề cấp Thành phố dạy học theo định hướng STEM  chủ đề "Polime trong đời sống" được Sở Giáo dục, Phòng giáo dục và các trường trong quận, trong thành phố đánh giá cao.

    Song song với công tác chuyên môn, nhà trường còn tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện, an sinh xã hội và được Hội Chữ thập đỏ TP ghi nhận, khen thưởng. Công đoàn trường được công nhận vững mạnh, hoàn thành xuất sắc các kế hoạch đề ra, được Liên đoàn lao động Thành Phố tặng bằng khen.

    Trường được UBND Quận tặng giấy khen cho thành tích bồi dưỡng Học sinh giỏi; UBND Thành phố tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.

    Với những thành tích đã đạt được, nhiều năm qua, Trường THCS Lạc Viên luôn được Phòng Giáo dục - Đào tạo quận Ngô Quyền đánh giá là đơn vị thuộc top đầu về chất lượng đào tạo của quận.

    Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Trường THCS Lạc Viên tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học; xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng và thể chất cho học sinh, quyết tâm giữ vững danh hiệu Trường đạt chuẩn quốc gia.

    Thái Bình

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông