Trường THCS Ngô Quyền (quận Lê Chân): Phấn đấu là đơn vị dẫn đầu thành phố về công tác Đội và phong trào thiếu nhi

    09:21 05/07/2020

    Đó là mục tiêu được đề ra tại Đại hội cháu ngoan Bác Hồ, biểu dương giáo viên giỏi, học sinh giỏi năm học 2019-2020 do Trường THCS Ngô Quyền (quận Lê Chân) tổ chức mới đây. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ quận Lê Chân lần thứ XXIV, chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025.

    Nghi thức Đội tại Đại hội cháu ngoan Bác Hồ trường THCS Ngô Quyền

    Nâng cao trách nhiệm, đạo đức nhà giáo và học sinh

    Theo cô giáo Nguyễn Thị Thu Hương, Hiệu trưởng nhà trường, năm học vừa qua, bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, Trường THCS Ngô Quyền luôn triển khai sâu rộng các cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Các cuộc vận động này đã ảnh hưởng sâu sắc đến nhận thức, nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp của mỗi cán bộ, giáo viên trong toàn trường.

    Không ngừng học tập nâng cao năng lực chuyên môn, rèn luyện phẩm chất đạo đức của người giáo viên, đến nay, 100% giáo viên của trường đã có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn; trong đó, 18 cán bộ, giáo viên có trình độ Thạc sĩ.

    Cùng với đó, Ban giám hiệu của trường đặc biệt quan tâm tổ chức các chuyên đề chuyên môn và chuyên đề Đoàn, Đội. Điển hình là các chuyên đề: “Xây dựng tình bạn đẹp, phòng chống bạo lực học đường ”; “Dạy học phát triển năng lực môn tiếng Anh áp dụng công nghệ 4.0”… được Sở GD-ĐT, Hội đồng Đội thành phố, Phòng GD-ĐT, Hội đồng Đội quận Lê Chân và các đơn vị thuộc khối THCS ghi nhận, xếp loại xuất sắc.

    Các đại biểu dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ của trường THCS Ngô Quyền

    Gắn liền với đó là Trường THCS Ngô Quyền luôn sôi động các hoạt động nghiên cứu khoa học; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy; triển khai hiệu quả mô hình “Trường học kết nối” trong bồi dưỡng chuyên môn. Qua đó, toàn trường đã có 29 sáng kiến của 41 cán bộ, giáo viên được Hội đồng thẩm định sáng kiến cấp quận đánh giá cao, riêng nhà giáo Nguyễn Quang Sơn được Tổng Liên đoàn Lao động thành phố tặng Bằng “Lao động sáng tạo”.

    “Năm học này sẽ trở thành kỷ niệm khó quên khi thầy và trò nhà trường cùng nhân dân thành phố chiến thắng dịch bệnh Covid-19. Trên mặt trận này, mỗi thầy cô là một IT khá chuyên nghiệp với hơn 200 tiết dạy trực tuyến, 6 tiết dạy trên truyền hình thành công. Bên cạnh đó, nhiều giáo viên nhà trường còn tham gia hiến máu cứu người; tặng hàng trăm suất quà cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường An Biên. Có thể nói, mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường đã nỗ lực hết mình, đoàn kết một lòng để hoàn thành suất sắc nhiệm vụ, là những tấm gương sáng cho học sinh noi theo”, Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thu Hương nhấn mạnh.

    Giây phút thiêng liêng nhớ về làng sen quê Bác

    Duy trì thành tích giáo dục

    Năm học 2019-2020, mặc dù dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng lớn tới việc tổ chức các kỳ thi học sinh giỏi, song với những nỗ lực tìm kiếm cơ hội, miệt mài tự học, học sinh Trường THCS Ngô Quyền đã 713 giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Trong đó, 24 giải học sinh giỏi giao lưu quốc tế và khu vực, 70 giải học sinh giỏi quốc gia, 35 giải học sinh giỏi cấp thành phố, 142 giải học sinh giỏi cấp quận và 342 giải học sinh giỏi cấp trường. Với những kết quả trên, Trường THCS Ngô Quyền đã khẳng định ưu thế về công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi và tiếp tục đứng trong tốp đầu của toàn thành phố về chất lượng giáo dục toàn diện, hướng tới mục tiêu xây dựng trường chất lượng cao của quận và thành phố.

    Các đồng chí: Đỗ Thị Hòa, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Vương Toàn Thu Thủy, Phó Bí thư Thành Đoàn khen thưởng cháu ngoan Bác Hồ

    Liên đội Trường THCS Ngô Quyền cũng đã tích cực hưởng ứng tham gia các hoạt động hướng tới kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh do Hội đồng Đội Trung ương, Thành đoàn Hải Phòng phát động, tổ chức như: Cuộc thi thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ; cuộc thi Bác Hồ với thiếu nhi, thiếu nhi với Bác Hồ với hình thức thi trực tuyến, thi vẽ tranh và thi viết... Năm học 2019-2020, Liên đội có 1.839 đội viên đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ và là đơn vị dẫn đầu thành phố về công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

    Trao thưởng các học sinh đạt danh hiệu "Ngòi bút vàng"

    Tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ, biểu dương giáo viên giỏi, học sinh giỏi năm học 2019-2020 vừa qua, Ban giám hiệu Trường THCS Ngô Quyền đã biểu dương, khen thưởng 13 giáo viên đạt danh hiệu “Viên phấn vàng” về thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo và bồi dưỡng học sinh giỏi; 18 học sinh đạt danh hiệu “Ngòi bút vàng” đã đoạt giải trong các môn thi: Hóa học Hoàng gia Úc, Toán AMO, toán SASMO, tiếng Anh, Vật lý, các môn văn hóa, năng khiếu, nghệ thuật, giao lưu và hội nhập quốc tế... Trường cũng biểu dương 26 Chi đội xuất sắc và “Lớp học kiểu mẫu”, 37 Cháu ngoan Bác Hồ.

    HẢI HẬU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông