Trường THCS Tô Hiệu (Lê Chân): Ấm áp “Nhà khăn quàng đỏ” trao bạn học nghèo

    22:32 26/07/2018

    Sáng 26-7, tại địa chỉ số 7/52/51 đường Dư Hàng, quận Lê Chân, Trường THCS Tô Hiệu tổ chức Lễ khánh thành “Nhà khăn quàng đỏ” tặng học sinh nghèo. Đến dự có đại diện Thành Đoàn, Sở GD-ĐT, quận Lê Chân, Phòng GD-ĐT quận Lê Chân và thầy trò, thanh niên tình nguyện nhà trường.

    Lễ khánh thành công trình Măng non “Nhà khăn quàng đỏ” của Trường THCS Tô Hiệu tổ chức trong con ngõ nhỏ

    Báo cáo quá trình xây dựng công trình Măng non “Nhà khăn quàng đỏ”, cô Lê Thị Minh Tâm, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh, để phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc ta trong thế hệ trẻ, ngành Giáo dục đào tạo đã đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải những mạch ngầm đạo đức, nghĩa tình trong từng nhân cách, từng cá nhân.

    Cô Lê Thị Minh Tâm, Hiệu trưởng Trường THCS Tô Hiệu phát biểu tại Lễ khánh thành "Nhà khăn quàng đỏ"

    Trong nhiều năm qua, Trường THCS Tô Hiệu đã âm thầm gieo những mầm thiện ấy cho các thế hệ học sinh. Ngoài việc đưa vào giảng dạy và thực hiện tốt các chủ trương bảo vệ, chăm sóc trẻ em, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn thì nhà trường quan tâm hơn hết đến chính các em học sinh trong trường có hoàn cảnh khó khăn.

    Bên cạnh việc được nhận những phần quà nhân các dịp khai giảng, ngày hội đón học sinh khối 6, Tết Trung thu, Tết Nguyên đán, lễ sơ kết học kỳ, lễ tổng kết năm học..., các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận những phần quà thiết thực, như: tặng xe đạp, tặng học bổng Tô Hiệu, tặng sổ tiết kiệm, tặng thẻ bảo hiểm... từ Quỹ thắp sáng ước mơ. 

    Mẹ cháu Nguyễn Thị Huệ phát biểu tại Lễ khánh thành "Nhà khăn quàng đỏ"

    Và đặc biệt trong năm học 2017-2018, tập thể giáo viên, học sinh nhà trường chung tay xây dựng ngôi nhà mới cho em Nguyễn Thị Huệ, học sinh lớp 9 của nhà trường.

    Từ đầu năm học, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo Liên đội lên kế hoạch triển khai công trình Măng non. Thông qua các cuộc vận động, các buổi thiện nguyện, các chi đội đã tích cực tham gia đóng góp vào Quỹ thắp sáng ước mơ.

    Đại diện quận Lê Chân trao quà cho gia đình cháu Nguyễn Thị Huệ

    Tinh thần thiện nguyện cũng được BGH nhà trường truyền tải đến các thầy cô giáo qua các cuộc họp cấp ủy, họp trung tâm, họp hội đồng sư phạm, qua đó lan tỏa đến các bậc phụ huynh và được đông đảo các tấm lòng thiện nguyện ủng hộ.

    Sau khi khảo sát các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, nhà trường đã chọn gia đình học sinh em Nguyễn Thị Huệ, đang sống cùng mẹ và 3 chị em gái trong một căn nhà có diện tích 6m2, sâu trong ngõ 51 Dư Hàng.

    Đại diện phòng GD-ĐT quận Lê Chân trao quà cho gia đình cháu Nguyễn Thị Huệ

    Lễ khởi công từ ngày 15-5, sau hơn 2 tháng thi công, căn nhà hai tầng khang trang xây dựng trên diện tích 8,2m2 của công trình phụ cũ đã được hoàn thành với tổng giá trị xây dựng 118 triệu đồng. Ngày 26-7, gia đình em Nguyễn Thị Huệ đã được về ở căn nhà mới...

    Phát biểu tại lễ khánh thành, chị Trần Thị Nụ, mẹ học sinh Nguyễn Thị Huệ, xúc động gửi đến Thành Đoàn, Sở GD-ĐT, quận Lê Chân, Phòng GD-ĐT quận Lê Chân và các thầy cô giáo trường THCS Tô Hiệu lời cảm ơn chân thành.

    Cô Lê Thị Minh Tâm, Hiệu trưởng Trường THCS Tô Hiệu cùng đại diện nhà trường trao nhà cho gia đình học sinh Nguyễn Thị Huệ

    “Trước đây, bốn mẹ con tôi phải sống trong căn nhà chật chội vẻ vẹn 6m2. Hoàn cảnh khó khăn, tôi chưa bao giờ dám nghĩ tới chuyện có một căn nhà mới. Vậy mà bây giờ, được sự giúp đỡ của nhà trường, mẹ con tôi được sống trong ngôi nhà mới khang trang.

    Tôi cảm thấy may mắn khi cháu Huệ được học tập dưới mái trường THCS Tô Hiệu, không chỉ được bồi đắp kiến thức mà còn được cho mẹ con tôi một ngôi nhà mới, một cuộc sống mới. Tấm lòng ấy, gia đình tôi xin ghi nhớ mãi!”, chị Nụ rưng rưng nước mắt nói.

    Các đại biểu và gia đình học sinh Nguyễn Thị Huệ bên căn nhà mới

    Nhân dịp này, Thành đoàn Hải Phòng đã tặng gia đình cháu Huệ số tiền 10 triệu đồng, Sở GD-ĐT, quận Lê Chân, Phòng GD-ĐT quận Lê Chân đã tặng gia đình các trang thiết bị cho căn nhà mới thêm phần ấm áp.

    Bài, ảnh: HẢI HẬU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông

    Liên kết hữu ích