Trường THCS Tô Hiệu (quận Lê Chân): Điểm sáng về giáo dục toàn diện, đào tạo học sinh giỏi

    09:27 23/05/2019

    Sáng 22-5, tại nhà văn hóa quận Lê Chân, Trường THCS Tô Hiệu tổ chức Liên hoan cháu ngoan Bác Hồ, trao thưởng giáo viên, học sinh giỏi và khai mạc hè năm 2019.

    Đội nghi lễ trong lễ chào cờ tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ trường THCS Tô Hiệu

    Các đồng chí: Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Xuân Trường; Chủ tịch UBND quận Lê Chân Phạm Tiến Du; Phó Bí thư Thành Đoàn Vương Toàn Thu Thủy, các Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo: Đỗ Văn Lợi, Vũ Văn Trà, Đỗ Thị Hòa cùng dự.

    Năm học 2018-2019, trường THCS Tô Hiệu tiếp tục là đơn vị vững mạnh toàn diện của quận Lê Chân và thành phố. Trường có 38 lớp với 1.864 học sinh, trong đó xếp loại học lực khá, giỏi là 1.751 học sinh chiếm tỉ lệ 94%; xếp loại hạnh kiểm khá, tốt có 1.864 học sinh chiếm tỉ lệ 100%, không có học sinh xếp loại hạnh kiểm trung bình. Trường luôn đứng trong tốp đầu của quận và thành phố về tỷ lệ và chất lượng điểm học sinh thi đỗ vào lớp 10 THPT.

    Các đại biểu dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tại Trường THCS Tô Hiệu

    Đặc biệt, thành tích học sinh giỏi nổi trội so với năm học trước. Học sinh nhà trường đã đạt tổng số 698 giải cấp trường các môn văn hóa, TDTT, tiếng Nhật; 193 giải và huy chương các loại tại các cuộc thi cấp quận, cấp thành phố và cấp quốc gia; trong đó ở các kỳ thi mang tính hội nhập giao lưu quốc tế, đã đạt 79 giải và huy chương các loại.

    Có được kết quả này do nhà trường đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng; cấp ủy, Ban giám hiệu nhà trường xác định công tác bồi dưỡng học sinh giỏi là nhiệm vụ quan trọng ngay từ đầu năm học; sự tận tâm, nhiệt huyết của đội ngũ giáo viên và sự nỗ lực học tập của các em học sinh.

    Cô Lê Thị Minh Tâm, Hiệu trưởng Trường THCS Tô Hiệu báo cáo kết quả năm học 2018-2019 tại Đại hội 

    Trong năm học vừa qua, nhà trường đã tổ chức 24 chủ đề môn học, trong đó có 21 chủ đề đơn môn, 3 chủ đề cấp thành phố, tiêu biểu: chuyên đề môn Lịch sử - GDCD - Ngữ văn: “Tự hào truyền thống yêu nước cách mạng quận Lê Chân anh hùng”; chuyên đề dạy học STEM “Hóa học kết nối với cuộc sống: Giảm thiểu ô nhiễm nguồn nước thải ra Hồ Ông Báo” đều được xếp loại xuất sắc.

    Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường được củng cố, vững mạnh; trong năm qua nhà trường có 1 Thủ khoa và 2 Á khoa Hội thi giáo viên giỏi cấp thành phố, 14 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp quận; 45 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp trường, công tác tự kiểm tra, văn thư, đoàn đội, thư viện, y tế đều xếp loại tốt.

    Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Xuân Trường và Chủ tịch UBND quận Lê Chân Phạm Tiến Du trao thưởng cho các học sinh đạt thành tích cao

    Bên cạnh hoạt động dạy học, nhà trường còn chú trọng việc lồng ghép giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống, giá trị sống, truyền thống dân tộc, lịch sử địa phương, phát triển quan hệ hữu nghị quốc tế cho học sinh qua các chuyên đề và hoạt động lớn, như: Tổ chức “Hành trình về nguồn” cho các em cán bộ đội, học sinh trong đội tuyển học sinh giỏi; tổ chức cho học sinh các lớp tiếng Nhật giao lưu, tham gia ”Ngày hội văn hóa Việt - Nhật” cấp thành phố do Thành Đoàn - Sở GD-ĐT - Sở Ngoại vụ tổ chức, đạt giải Nhất gian hàng và giải Nhì phần thi hùng biện bằng tiếng Nhật; tổ chức thành công chuyên đề đội "Hưởng ứng ngày hội đọc sách 21-4”...

    Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Lê Chân Nguyễn Thị Lệ Thủy và đại biểu trao thưởng cho các học sinh tiêu biểu

    Trường THCS Tô Hiệu cũng là một trong những điểm sáng của quận Lê Chân trong công tác thiện nguyện, chăm sóc bảo trợ trẻ em. Nhà trường đã tham gia có hiệu quả các cuộc vận động ủng hộ, các phong trào làm từ thiện do các cấp phát động, tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi trong các dịp khai giảng, trung thu, tết Nguyên đán,… với tổng số tiền gần 37 triệu đồng.

    Các hoạt động thiện nguyện của nhà trường đã có sức lan tỏa sâu rộng tới không chỉ các em học sinh, các bậc phụ huynh mà còn tới các ban ngành, đoàn thể.

    Ban giám hiệu nhà trường trao thưởng các cán bộ, giáo viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm học 2018-2019

    Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Xuân Trường khẳng định, quận Lê Chân là địa phương có phong trào học sinh giỏi mạnh mẽ nhất thành phố, mà Trường THCS Tô Hiệu là một điểm sáng.

    Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo mong muốn nhà trường tiếp tục phát huy thành tích trong năm học tiếp theo và chúc các em học sinh lớp 9 sẽ đạt kết quả tốt nhất tại kỳ thi vào lớp 10 sắp tới, giữ vững thành tích dẫn đầu về tỷ lệ và chất lượng điểm học sinh thi đỗ vào lớp 10 THPT của nhà trường.

    Trong lễ tổng kết năm học, nhà trường đã vinh danh 9 thầy cô đạt danh hiệu “Viên phấn vàng”, 9 em học sinh đạt danh hiệu “Ngòi bút vàng”, 57 học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi và 38 đồng chí CB,GV,NV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm học 2018-2019.

    HẢI HẬU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông

    Liên kết hữu ích