Trường THCS Tô Hiệu (Lê Chân): Không ngừng đẩy mạnh giáo dục toàn diện

    08:25 24/05/2018

    Sáng 23-5, tại nhà văn hóa quận Lê Chân, Trường THCS Tô Hiệu tổ chức Liên hoan cháu ngoan Bác Hồ, trao thưởng giáo viên, học sinh giỏi và khai mạc hè năm 2018. Các đồng chí: Bí thư Thành Đoàn Đào Phú Dương, các Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo: Đỗ Văn Lợi, Đỗ Thị Hòa; Phó Chủ tịch UBND quận Lê Chân Trần Thị Hương Duyên cùng dự lễ trao thưởng.

    Học sinh Trường THCS Tô Hiệu báo công dâng Bác

    Chương trình khai màn bằng lễ chào cờ và sinh hoạt dưới cờ trang nghiêm. Sau hoạt cảnh khai mạc xúc động, cô giáo Nguyễn Thị Minh Tâm, Hiệu trưởng nhà trường báo cáo nhanh kết quả dạy và học của nhà trường năm học 2017-2018 góp phần đưa THCS Tô Hiệu tiếp tục là đơn vị vững mạnh toàn diện của quận Lê Chân.

    Về thành tích giáo dục toàn diện, năm qua trường có 38 lớp với 1.826 học sinh, trong đó xếp loại học lực khá, giỏi là 1.392 học sinh chiếm tỉ lệ 94,6%; xếp loại hạnh kiểm khá, tốt có 1.826 học sinh chiếm tỉ lệ 100%, không có học sinh xếp loại hạnh kiểm trung bình.

    Các đại biểu và cô trò Trường THCS Tô Hiệu chào cờ

    Bên cạnh đó, để đạt được thành tích cao nhất cho kì thi học sinh giỏi các môn văn hóa các cấp, nhà trường đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng và chu đáo. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi được cấp ủy, ban giám hiệu xác định là nhiệm vụ quan trọng của nhà trường ngay từ đầu năm học. Kết quả, trường có tổng số505 giải cấp trường các môn văn hóa, TDTT, tiếng Nhật; 156 giải  và huy chương các loại tại các cuộc thi cấp quận, cấp thành phố và cấp quốc gia. Trong đó, ở các kỳ thi mang tính hội nhập giao lưu quốc tế, các em đã đạt 26 giải  và huy chương các loại.

    Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Văn Lợi và Hiệu trưởng Lê Thị Minh Tâm trao thưởng cho các học sinh

    Tiêu biểu là các em Bùi Thành Dũng lớp 8C7 đạt 1 HCB toán tiếng Anh (HOMC) cấp quốc gia, 1 giải nhất thành phố môn toán tiếng Anh; em Trịnh Hà Trung lớp 9D7 đạt 1 giải nhì môn Toán cấp thành phố, 1 HCB kì thi Hóa học Hoàng gia Astraylia, 1 giải nhì môn Toán cấp quận; em Lê Thiên Trang lớp 9D6 đạt 1 giải nhì cấp quận, 1 giải nhất cấp Thành phố môn Lịch sử; em Nguyễn Nhật Minh lớp 8C7 đạt 1 HCV toán Hoa Kỳ (AMC) cấp quốc gia, em Nguyễn Trọng Bách lớp 8C7 đạt 1 HCV toán Hoa Kì (AMC)....và còn rất nhiều các em học sinh xuất sắc khác. 

    Để làm nên những thành tích đáng tự hào đó của nhà trường, bên cạnh sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của các em học sinh còn là sự tận tâm, say sưa, đầy nhiệt huyết của các nhà giáo trong hội đồng sư phạm nhà trường. Tiêu biểu là các cô Phạm Thị Hà, Phạm Thị Bích Huyền dạy đội tuyển môn toán, cô Nguyễn Thị Nguyệt đội tuyển môn Ngữ văn, cô Đỗ Thu Thủy đội tuyển môn Hóa, cô Hoàng Thị Thu Huyền môn Lịch sử, cô Phạm Hồng Hải đội tuyển môn Địa lí...

    Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Thị Hòa và Bí thư Thành Đoàn Đào Phú Dương trao thưởng cho các thầy cô giáo

    Bên cạnh hoạt động dạy học nhà trường rất chú trọng việc lồng ghép giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống, giá trị sống, truyền thống dân tộc, lịch sử địa phương, phát triển quan hệ hữu nghị quốc tế cho học sinh qua các chuyên đề và hoạt động lớn như: Tổ chức “Hành trình về nguồn” cho học sinh trong đội tuyển học sinh giỏi; tổ chức hai chuyên đề Đội cấp thành phố  “Hành trình chinh phục đỉnh cao tri thức” và Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - tiến bước lên Đoàn” đều xếp loại Xuất sắc; 1 đ/c giáo viên tổng phụ trách tham gia cuộc thi Giáo viên TPT giỏi cấp quận với kết quả: xếp loại giỏi.

    Trường THCS Tô Hiệu cũng là một trong những điểm sáng của quận Lê Chân trong công tác thiện nguyện, chăm sóc bảo trợ trẻ em. Nhà trường đã tham gia có hiệu quả các cuộc vận động ủng hộ, các phong trào làm từ thiện do các cấp phát động, tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi trong các dịp khai giảng, trung thu, tết Nguyên đán,… với tổng số tiền 89.311.000 đồng.

    Hoạt cảnh của học sinh nhà trường thể hiện

    Đặc biệt nhà trường đã có 1 công trình măng non cấp thành phố là xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho học sinh Nguyễn Thị Huệ học sinh lớp 8C2 với số tiền hơn 100 triệu đồng. Các hoạt động thiện nguyện của nhà trường đã có sức lan tỏa sâu rộng tới không chỉ các em học sinh, các bậc phụ huynh mà còn tới các ban ngành, đoàn thể.

    Trong lễ tổng kết năm học, nhà trường đã vinh danh 5 thầy cô đạt danh hiệu “Viên phấn vàng”, 6 em HS đạt danh hiệu “Ngòi bút vàng” và 29 đồng chí CB,GV,NV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm học 2017-2018.

    HẢI HẬU

     

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông