Trường THPT An Dương: Ngày hội STEM và đón Chứng nhận chất lượng giáo dục nhà trường giai đoạn II

20:20 24/03/2018

Sáng 24-3, Trường THPT An Dương tổ chức ngày hội STEM và đón nhận chất lượng giáo dục nhà trường giai đoạn II (2017 - 2022). Đến dự có các đồng chí: Lê Khắc Nam, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch UBNDTP; đại biểu Liên minh STEM Việt Nam, đại diện các sở, ngành liên quan cùng đông đảo các em học sinh trong toàn trường.

Trường THPT An Dương đón Chứng nhận  giáo dục chất lượng nhà trường giai đoạn II (2017- 2022)

Thực hiện Nghị quyết  Trung ương về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng  yêu cầu CNH, HĐH  trong điều kiện kinh tế hội nhập quốc tế, giáo dục phổ thông đang có những đổi mới tích cực về mọi mặt theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh.

Trong quá trình đổi mới dó, phương thức giáo dục tích hợp Khoa học - Kỹ thuật - Công nghệ - Toán học, gọi tắt là STEM, được Bộ GD-ĐT triển khai từ năm học 2014- 2015 thông qua việc chỉ đạo các cơ sở giáo dục  xây dựng  và thực hiện dạy học theo chủ đề tích hợp, liên môn và tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học.

Cùng với sự đồng thuận của Hội đồng giáo dục, sự ủng hộ của Hội cha mẹ học sinh trường, 2 năm qua, trường THPT An Dương đã xây dựng văn hóa đọc và được sự quan tâm của Liên minh STEM Việt Nam nhà trường đã thí điểm triển khai thực hiện tiếp cận chương trình giáo dục  STEM ở nhà trường với mong muốn góp phần xây dựng phong trào đọc sách và bổ trợ cho việc nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.

Hiệu trưởng Trường THPT An Dương trao giải các nội dung cuộc thi ứng dụng STEM và Rung chuông vàng

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam nhấn mạnh, giáo dục  đóng vai trò quan trọng trong việc giúp con người  giải quyết các vấn đề phức tạp của cuộc sống, đồng thời giúp học sinh tăng cường năng lực tiếp cận với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Và, để mở đường cho  giáo dục STEM vào các trường học thì việc triển khai và nâng cao văn hóa đọc phải được thực hiện trước một bước.

Đồng chí cũng biểu dương trường THPT An Dương trong 2 năm qua đã xây dựng văn hóa đọc và được sự quan tâm của Liên minh STEM Việt Nam nhà trường đã thí điểm triển khai thực hiện tiếp cận chương trình giáo dục  STEM. Đây là hướng đi đúng, việc làm có ý nghĩa  bổ trợ cho phong trao nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường…

Cũng tại buổi lễ, Trường THPT An Dương đón chứng nhận  giáo dục chất lượng nhà trường giai đoạn II (2017- 2022) và trao giải các nội dung cuộc thi ứng dụng STEM và Rung chuông vàng.

HẢI HẬU

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích