Trường THPT Chuyên Trần Phú: 36 cán bộ, giáo viên tham gia huấn luyện nghiệp vụ PCCC

20:34 08/04/2019

Ngày 8-4, Trường THPT Chuyên Trần Phú phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - CATP tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho cán bộ, giáo viên và lực lượng PCCC cơ sở của nhà trường.

Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy 

Tham dự lớp huấn luyện là 36 cán bộ, giáo viên trường THPT Chuyên Trần Phú và thành viên thuộc Đội PCCC cơ sở. Tại lớp huấn luyện, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - CATP đã phổ biến, truyền đạt những kiến thức cơ bản, thiết thực trong công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, các văn bản pháp luật mới, các kỹ năng sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ để xử lý khi có tình huống cháy, nổ xảy ra.

Tham gia lớp huấn luyện, cán bộ, giáo viên và nhân viên trường THPT Chuyên Trần Phú còn được giảng viên hướng dẫn thực hành cách thức sử dụng phương tiện phòng cháy chữa cháy trang bị tại đơn vị để xử lý tình huống cháy cụ thể, tổ chức công tác cứu nạn cứu hộ, đảm bảo an toàn về người, tài sản.

Giáo viên trường THPT Chuyên Trần Phú thực hành sử dụng bình chữa cháy dập tắt khay xăng đang cháy

Cán bộ, giáo viên và nhân viên thuộc Đội PCCC của trường THPT Chuyên Trần Phú đã tham gia huấn luyện nghiêm túc, đúng nội quy, quy định, đã tiếp thu những kiến thức cơ bản, thiết thực về PCCC đồng thời làm tốt bài thu hoạch.

Với những kiến thức, kỹ năng được tiếp cận, cán bộ, giáo viên và thành viên Đội PCCC cơ sở của nhà trường sẽ có điều kiện phát huy tốt phương châm 4 tại chỗ trong công tác phòng chống cháy, nổ.

Kết thúc lớp huấn luyện, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - CATP tổ chức cấp chứng chỉ huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho 36 học viên.

Trong thời gian tới, nhằm duy trì và tăng cường khả năng chữa cháy, cứu hộ cứu nạn theo quy định, trường THPT Chuyên Trần Phú sẽ tiếp tục phối hợp tuyên truyền, huấn luyện kỹ năng PCCC và cứu nạn, cứu hộ và thực tập phương án chữa cháy, CNCH cho cán bộ, giáo viên và học sinh.

MP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông