Trường THPT Kiến An: Tổng kết năm học 2018-2019 và Lễ tri ân trưởng thành cho học sinh khối 12

09:32 26/05/2019

Chiều 25-5, Trường THPT Kiến An trang trọng tổ chức tổng kết năm học 2018-2019 và Lễ tri ân trưởng thành cho học sinh khối 12. Phó Chủ tịch UBND quận Kiến An Phạm Thị Phượng cùng đại diện Quân khu Ba, Sở GD-ĐT Hải Phòng đã đến dự và chung vui với thầy trò nhà trường.

Trường THPT Kiến An tổ chức tổng kết năm học 2018-2019 và Lễ tri ân trưởng thành cho học sinh khối 12

Năm học 2018-2019, trường THPT Kiến An tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm của năm học. Nhà trường đã chủ động mời chuyên gia Sở GD-ĐT về tập huấn cho cán bộ giáo viên nhà trường; đặc biệt, Tiến sĩ Vũ Đình Chuẩn - Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học, thành viên Ban Chỉ đạo đổi mới chương trình và sách giáo khoa mới về tập huấn tại trường.

Qua đó, tập thể đội ngũ giáo viên trường THPT Kiến An đã tích cực chủ động học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy, thiết kế giáo án theo hướng phát triển năng lực của người học; các tổ, nhóm chuyên môn đã xây dựng và thực hiện tốt các chủ đề dạy học tích hợp, dạy lồng ghép, đạt hiệu quả cao trong công tác giảng dạy tại nhà trường.

Phó Chủ tịch UBND quận Kiến An Phạm Thị Phượng tặng hoa chúc mừng thầy trò Trường THPT Kiến An

Nhà trường tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, cải tạo sửa chữa các phòng học, bổ sung 15 bộ máy tính, thay toàn bộ hệ thống bàn máy tính cho phòng thực hành; trang bị màn hình Led giữa sân nhằm phục vụ cho các hoạt động văn hóa văn nghệ thể thao hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập trường.

Để đổi mới phương pháp giáo dục và thực hiện nguyên lý: “học đi đôi với hành”, nhà trường gắn liền với xã hội, phối hợp với Đoàn thanh niên để tổ chức các hoạt động tập thể, các chuyên đề ngoại khoá, hoạt động trải nghiệm sáng tạo với các nội dung phong phú đã thu hút được học sinh ở cả 3 khối lớp.

Nhằm giúp học sinh bước đầu nắm được kiến thức cơ bản về các ngành nghề, từ đó lựa chọn cho mình một ngành phù hợp với năng lực bản thân, nhu cầu xã hội và điều kiện kinh tế gia đình, nhà trường đã tổ chức hoạt động giáo dục hướng nghiệp cho 3 khối lớp.

Trao thưởng các học sinh tiêu biểu năm học 2018-2019

Kết quả, 90,4% học sinh nhà trường có học lực khá, giỏi, không có học sinh yếu kém; không có học sinh xếp loại hạnh kiểm trung bình, yếu; đặc biệt 3 năm liền, trường duy trì vị trí thứ 4 toàn thành phố về điểm trung bình thi THPT quốc gia.

Về kết quả công tác bồi dưỡng học sinh giỏi (HSG), học sinh nhà trường đạt tổng 51 giải cấp thành phố. So với các năm học trước, công tác bồi dưỡng HSG của nhà trường đã tăng vượt bậc cả về chất lượng cũng như số lượng giải; đặc biệt có 2 học sinh xuất sắc lọt vào vòng thi chọn HSG cấp quốc gia là em Trần Minh Thuận lớp 11B9 môn Lịch sử, em Phạm Hoàng Thái Dương lớp 10C1 môn Toán tiếng Anh.

Học sinh tặng hoa tri ân các bậc cha mẹ và thầy cô nhà trường

Số lượng giải KHKT cấp thành phố cũng tăng so với năm học trước với 6 giải Nhì, trong đó có 1 đề tài của hai học sinh: Trần Thảo Vy, lớp 11 B9 và Nguyễn Hải Đăng, lớp 12A2 do cô giáo Bùi Thị Hà Phương hướng dẫn đạt giải Tư trong cuộc thi KHKT cấp quốc gia năm học 2018-2019. Cũng trong năm học, nhà trường vinh dự được UBND thành phố tặng cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ”. 

Học sinh lớp 12 rạng rỡ tại ngày hội tri ân

Dịp này, Trường THPT Kiến An tổ chức lễ Tri ân và trưởng thành cho học sinh khối 12 để các em bày tỏ lòng thành kính đến các bậc sinh thành và thầy cô đã dạy dỗ và để lại một kỷ niệm đẹp nơi mái trường Kiến An mà các em đã gắn bó, đồng thời tạo động lực, giúp các em thêm vững tin để bước vào kỳ thi THPT quốc gia quan trọng sắp tới. 

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông