Trường THPT Lê Hồng Phong kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

    15:53 13/11/2022

    Sáng 13-11, trường THPT Lê Hồng Phong long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Phạm Văn Lập – Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Lê Khắc Nam – Uỷ viên Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Anh Tuân – Ủy viên Thành ủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố; Đỗ Văn Lợi – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT; Trần Văn Thắng – Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục thành phố; Vương Toàn Thu Thủy – Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Thành Đoàn Hải Phòng, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố; Lê Ngọc Trữ - Ủy viên BTV Thành ủy, Bí thư quận ủy Hồng Bàng; cùng đại diện các ban, ngành, đơn vị.
    Đồng chí Đinh Hồng Tiệp – Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong trình bày diễn văn khai mạc Lễ kỷ niệm

    Trường THPT Lê Hồng Phong được thành lập tháng 9 - 1962 với tên gọi Trường cấp III Phổ thông Công nghiệp nhằm thực hiện nguyên lí: “Học đi đôi với hành, giáo dục kết hợp với lao động sản xuất”. Đó là ngôi trường vừa “dạy chữ”, vừa “dạy nghề” duy nhất của thành phố Hải Phòng. Đến ngày 1-2-1985, trường được vinh dự mang tên Trường THPT Lê Hồng Phong.

    Đồng chí Phạm Văn Lập – Chủ tịch HĐND thành phố trao Cờ thi đua của Chính phủ cho trường THPT Lê Hồng Phong

    Trải qua hơn 60 năm xây dựng, trường ngày càng  phát triển và trưởng thành về mọi mặt. Nhà trường luôn chú trọng xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên theo hướng chuẩn hóa, đảm bảo đủ về số lượng, nâng cao chất lượng cả về chuyên môn và phẩm chất chính trị, đạo đức Nhà giáo; trong đó có nhà giáo có trình độ Tiến sĩ. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được tăng cường theo hướng hiện đại. Chất lượng giáo dục ngày được nâng cao. Nhiều năm liền tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 100%; công tác học sinh giỏi, tỷ lệ học sinh đỗ đại học đạt được nhiều kết quả phấn khởi; quan tâm đến việc thực hiện Chương trình GDPT 2018. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, kỹ năng sống được chú trọng. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, hoạt động xã hội diễn ra sôi nổi, phong phú. Công tác xã hội hoá giáo dục được đẩy mạnh. Sự phối hợp giữa nhà trường - gia đình và xã hội được tăng cường, phát huy hiệu quả trong quản lý, giáo dục học sinh....  

    Đồng chí Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại Lễ kỷ niệm

    Với những thành tích đó, Nhà trường vinh dự được nhận Huân chương Lao động Hạng Ba, Huân chương lao động Hạng Nhì, Bằng khen, Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ và nhiều Giấy khen, Bằng khen các cấp. Nhiều thế hệ học sinh của trường đã trưởng thành, giữ những cương vị cao trong các lĩnh vực như quản lí nhà nước, thành công trong các lĩnh vực khoa học, giáo dục, y học, quân đội, các nhà doanh nghiệp thành  đạt.

    Đồng chí Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố trao bức trướng của UBND thành phố cho trường THPT Lê Hồng Phong

    Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố chúc mừng và biểu dương những thành tích mà các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đã đạt được trong suốt chặng đường 60 năm qua. Những thành tích đó đã góp phần vào thành tích chung của ngành giáo dục Hải Phòng và tô thắm thêm truyền thống của trường.

    Đồng chí Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân

    Phát huy truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đề nghị thầy và trò Trường THPT Lê Hồng Phong cần phát huy cao hơn nữa, nỗ lực hơn nữa, quyết tâm giữ vững những thành tích đạt được. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo;đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành giáo dục...

    Đồng chí Đỗ Văn Lợi – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho tập thể  Nhà trường

    Đồng thời, để giữ gìn và phát huy truyền thống Nhà trường, đồng chí Lê Khắc Nam nhắn nhủ tới các em học sinh luôn khắc ghi lời dạy của Bác Hồ kính yêu, không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện để trở thành những con ngoan, trò giỏi, có kiến thức toàn diện, năng động, sáng tạo, nhạy bén, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa thành phố và đất nước.

    Đồng chí Nguyễn Anh Tuân - Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố trao Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho công đoàn Trường THPT Lê Hồng Phong

    Tại Lễ kỷ niệm, Trường THPT Lê Hồng Phong vinh dự được Chính phủ tặng Cờ thi đua. Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập trường,  UBND thành phố Hải Phòng tặng bức trướng với nội dung “60 năm xây dựng và phát triển”, tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 10 cá nhân có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển Nhà trường.

    Các tập thể, cá nhân nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng

    Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 2021-2022; tặng Bằng khen cho tập thể Trường THPT Lê Hồng Phong và 10  cá nhân; Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố  tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển Nhà trường.

    Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua cho tập thể Nhà trường có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm học 2021-2022; Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục Hải Phòng tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 12 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn; Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 13 cá nhân.

    LIÊM ĐOÀN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông