Trường THPT Ngô Quyền: Giải đáp thắc mắc tâm lý và tư vấn pháp luật cho học sinh

10:29 31/03/2019

Chiều 28-3, Trường THPT Ngô Quyền tổ chức Chuyên đề “Tìm hiểu pháp luật và tư vấn các tình huống an ninh, tâm lý học đường”. Đồng chí Vương Toàn Thu Thủy, Phó Bí thư Thành Đoàn Hải Phòng đã đến dự; các chuyên gia tư vấn pháp luật và tâm lý học đường đến từ các phòng nghiệp vụ của Công an thành phố, Khoa tâm lý giáo dục-Trường Đại học Hải Phòng.

Trường THPT Ngô Quyền tổ chức Chuyên đề “Tìm hiểu pháp luật và tư vấn các tình huống an ninh, tâm lý học đường”

Có một thực tế hiện nay, chiếm đa số trong các hành vi “lệch chuẩn” là tình trạng học sinh nghiện game và internet, kế đến là vi phạm nội quy trường học.

Đồng chí Vương Toàn Thu Thủy, Phó Bí thư Thành Đoàn Hải Phòng dự chuyên đề của Trường THPT Ngô Quyền

Đáng chú ý, tình trạng học sinh sử dụng chất gây nghiện, vi phạm pháp luật, có hành vi hủy hoại bản thân... đang tồn tại và là nguy cơ xuất hiện trong môi trường học đường.

Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ CATP và Khoa Tâm lý giáo dục Trường ĐH Hải Phòng giải đáp thắc mắc cho học sinh

Mặt khác, nguy cơ bạo lực học đường và xâm hại trên môi trường mạng (đăng hình, thách thức, bêu xấu, hù dọa…, thậm chí chửi rủa, xúc phạm, bêu xấu... thông qua mạng xã hội) đang lan rộng, xâm hại tinh thần các em.

Học sinh tiếp thu các kiến thức mới một cách thú vị

Thông qua diễn đàn hỏi đáp giữa các học sinh với các chuyên gia tâm lý và chuyên gia pháp luật đã tháo gỡ cho các em những khó khăn tâm lý trong tình yêu học trò, áp lực thi cử, cũng như các tình huống pháp luật về TNXH: ma túy, mại dâm, cờ bạc…, đặc biệt những nguy cơ đến từ môi trường mạng, cách thức các em tự bảo vệ mình thông qua Luật An ninh mạng…

Tin, ảnh: HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông