Trường THPT Ngô Quyền: Trang trọng Lễ kỷ niệm tròn 100 năm tuổi

08:30 21/11/2020

Hòa trong không khí cả nước đang hướng về Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, tối 19-11, Trường THPT Ngô Quyền long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm truyền thống (15-10-1920*15-10-2020).

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm 100 năm truyền thống Trường THPT Ngô Quyền

Tới dự, về phía Trung ương có các đồng chí: Bùi Thanh  Sơn, Ủy viên Trương ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao (học sinh khóa 1976-1979); Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục vào Đào tạo; Nguyễn Thị Xuân Mỹ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương (học sinh khóa 1958-1960); Lưu Văn Mẫn, nguyên Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng (học sinh Bonnal khóa 1940-1944; PGS.TS. Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội (học sinh khóa 1981-1984); NSND. GS.TS Nguyễn Quang Ngọc, Phó Chủ tịch Khoa học lịch sử Việt Nam (học sinh khóa 1969-1972); các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các Cục, Vụ trực thuộc các Ban, Bộ, ngành Trung ương.

Nhà giáo Cao Tố Nga, Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền đọc diễn văn kỷ niệm

Về phía tỉnh, thành phố bạn có đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy thành phố Đà Nẵng (học sinh khóa 1983-1986).

Về phía lãnh đạo thành phố Hải Phòng có các đồng chí: Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Lê Anh Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố (học sinh khóa 1985-1988); Nguyễn Đình Chuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy (học sinh khóa 1984-1987); Lê Khắc Nam, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố (học sinh khóa 1978-1982); Bùi Thanh Tùng, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng, Ủy viên Ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội (học sinh khóa 1975-1978); các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ. Tham dự có các thế hệ giáo viên, học sinh Trường PTTH Ngô Quyền.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy trao Cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ tặng Trường THPT Ngô Quyền

Đọc diễn văn kỷ niệm 100 năm truyền thống, nhà giáo Cao Tố Nga, Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền đã ôn lại truyền thống, quá trình hình thành phát triển của nhà trường qua các thời kỳ. Từ nơi đây, hàng trăm thế hệ học trò đã trưởng thành, trở thành những công dân ưu tú, đóng góp lớn lao cho sự nghiệp kiến thiết nước nhà và thành phố Hải Phòng thân yêu.

Tiếp nối truyền thống vẻ vang, các thế hệ thầy trò đang nỗ lực từng ngày để khẳng định vị thế của ngôi trường dẫn đầu khối không chuyên của thành phố, nằm trong top 100 trường THPT có chất lượng đào tạo tốt nhất cả nước.  Trường luôn đi đầu trong các phong trào thi đua. Thế hệ học sinh hiện tại năng động, sáng tạo, học tập tốt, thể lực tốt, kỹ năng tốt, có ý thức trang bị những hành trang để trở thành công dân toàn cầu.

Đồng chí Lê Anh Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố trao Bức trướng của Chủ tịch UBND thành phố; Cờ Thi đua của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; Cờ Thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Trường THPT Ngô Quyền

Hiệu trưởng Cao Tố Nga bày tỏ sự tri ân và vinh danh lớp lớp người Thầy đã truyền trí, truyền tâm cho các thế hệ học trò, đã cống hiến trong hành trình xây dựng và phát triển nhà trường; vinh danh lớp lớp học trò đã làm rạng rỡ truyền thống vẻ vang của Ngôi trường thế kỷ.

Trải qua hành trình 100 cống hiến trí tuệ và tâm huyết, các thế hệ Thầy và trò nhà trường đã thắp lên và lan tỏa ngọn lửa truyền thống: Yêu nước - Cách mạng; Dạy tốt - Học  tốt; tích cực  hoạt động xã hội; xây dựng, gìn giữ và phát triển một không gian của lịch sử, văn hóa; không gian của tình thầy, nghĩa bạn, không gian của ký ức thanh xuân quý giá với một đời người.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT tặng tập thể nhà trường và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy khẳng định, trải qua một thế kỷ xây dựng và trưởng thành, các thế hệ thầy và trò Trường THPT Ngô Quyền đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, dành nhiều thành tích cao, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và thành phố.

Người dân thành phố Cảng yêu mến và tự hào về Trường Bonnal - Bình Chuẩn - Ngô Quyền vì đây không chỉ là ngôi trường lâu đời nhất miền đất nơi cửa biển, mà còn là “địa chỉ đỏ” của phong trào Cách mạng, là nơi bảo tồn, nuôi dưỡng giá trị tinh thần, mang cốt cách dấn ấn văn hóa Hải Phòng.

Đồng chí Lê Khắc Nam, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc 

Ngôi trường giàu truyền thống văn hóa là nôi đào tạo biết bao thế hệ học sinh ưu tú, trong đó có nhiều người đã trở thành những nhà khoa học, nhà quản lý, sĩ quan quân đội, văn nghệ sĩ; nhiều người giữ trọng trách quan trọng trong các cơ quan Đảng, Nhà nước và lực lượng vũ trang. Với thành tích đáng tự hào đó, Nhà trường đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương độc lập hạng Nhì và nhiều phần thưởng cao quý khác. Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí ghi nhận và biểu dương những thành tích các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đã đạt được trong suốt chặng đường 100 năm qua.

Ban Giám hiệu nhà trường tặng hoa tri ân các thế hệ cán bộ, giáo viên nhà trường qua các thời kỳ

Ban Giám hiệu nhà trường tặng hoa chúc mừng các cựu học sinh nhà trường hiện đang giữ những vị trí quan trọng trong cơ quan Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang và thành phố

Để góp phần thực hiện nhiệm vụ giáo dục vào đào tạo xây dựng và phát triển thành phố những năm tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu Nhà trường cần tiếp tục đổi mới phương thức quản lý, phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục; coi trọng giáo dục đạo đức và hướng nghiệp cho học sinh; thường xuyên quan tâm xây dựng nề nếp, kỷ cương, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, giúp mỗi học sinh sau khi ra trường vừa có kiến thức về văn hóa, vừa có lý tưởng sống đúng đắn, có khát vọng vươn lên, có tác phong làm việc khoa học và sức khỏe tốt, nhanh chóng tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến, hiện đại.

Đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo thành phố đã trao Cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ tặng Trường THPT Ngô Quyền. Trường THPT Ngô Quyền được Chủ tịch UBND thành phố tặng Bức trướng với nội dung “100 năm xây dựng, phát huy truyền thống vẻ vang”; Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng Cờ Thi đua đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối trường THPT năm học 2019-2020; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ Thi đua công đoàn cơ sở vững mạnh có phong trào thi đua xuất sắc năm học 2019-2020; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen tập thể nhà trường và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển nhà trường, giai đoạn 1920-2020; Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển Nhà trường…

 Ban Giám hiệu nhà trường chụp ảnh lưu niệm với đại diện các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường

Trước đó, trong những ngày đầy kỷ niệm của tháng 10, các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường, những người có nhiều kỷ niệm gắn bó với mái trường Bonnal - Bình Chuẩn - Ngô Quyền đã trở về đây để được sống lại trong những kỷ niệm tuổi học trò, thêm tự hào về truyền thống tốt đẹp dưới mái trường trăm năm tuổi này.

Sau đây là một số hình ảnh chương trình nghệ thuật tại Lễ kỷ niệm:

Bài, ảnh: HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích