Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh được công nhận trường chuẩn quốc gia

    08:23 02/01/2020

    Sáng 31-12, tại xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy, Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia và biểu dương phong trào thi đua hai tốt của thầy và trò nhà trường trong học kì I – năm học 2019-2020. Đến dự buổi lễ có Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Vũ Văn Trà, cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan.

     

    Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Vũ Văn Trà trao Quyết định cho nhà trường
    Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Vũ Văn Trà trao Quyết định cho nhà trường

    Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh được thành lập từ tháng 9-1978, qua hơn 40 năm xây dựng và phát triển từ một trường cấp 3 nhỏ bé với hai dãy nhà cấp 4 và 17 thầy cô giáo, đến nay nhà trường đã có một khu riêng biệt với tổng diện tích 25.000 m2 gồm 3 dãy nhà 3 tầng, 36 phòng học với những thiết bị hiện đại đảm bảo phục vụ cho việc dạy và học; 1 dãy nhà 2 tầng với khối phòng hành chính quản trị và khu nhà công vụ. Khuôn viên nhà trường rộng rãi đạt so với Điều lệ trường THPT quy định về diện tích/học sinh, quang cảnh sạch đẹp, trong lành.

    Nhà trường đã tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, rèn kỹ năng sống…đa dạng phong phú, huy động toàn thể giáo viên và học sinh tham gia. Đội ngũ giáo viên không ngừng tự học, tự bồi dưỡng về chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy học. Chất lượng giáo dục toàn diện của học sinh được giữ vững và nâng cao, tỉ lệ học sinh Giỏi và Khá đạt từ 78.2% trở lên, tỷ lệ lên lớp và tốt nghiệp THPT đạt trên 97%, số lượng và chất lượng giải học sinh giỏi các cấp hàng năm đều tăng.

    Các đại biểu tham dự buổi Lễ
    Các đại biểu tham dự buổi Lễ

    Sau nhiều lần kiểm tra, đánh giá, góp ý rút kinh nghiệm, vừa qua UBND thành phố đã ban hành Quyết định chính thức công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức 2, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3 cho nhà trường.

    TG

     

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông