Trường Tiểu học An Dương: Thành tích qua 30 năm xây dựng trưởng thành và phát triển

    22:23 24/11/2020

    Với bề dày 30 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, Trường Tiểu học An Dương luôn nỗ lực tạo ra một môi trường sư phạm với đội ngũ giáo viên nhiệt tình, tâm huyết, là nơi đã nuôi dưỡng, đào tạo nên rất nhiều thế hệ học trò đầy tài năng và cũng là nơi “ươm mầm” cán bộ nguồn cho ngành Giáo dục An Dương.Ngôi trường này đã trở thành một địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh, từng bước khẳng định vị thế của mình trong nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện An Dương.

    Khi mới thành lập, nhà trường chỉ có 16 lớp bậc tiểu học với 598 học sinh. Cơ sở trường lớp nghèo nàn, hệ thống trang thiết bị, đồ dùng dạy học hầu như không có.

    Tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường qua các thời kỳ
    Tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường qua các thời kỳ

    Đội ngũ cán  bộ giáo viên chỉ có 21 người được điều động về từ các trường trong huyện, hầu hết là giáo viên tốt nghiệp trung học sư  phạm.

    Tuy còn gặp nhiều khó khăn, song dưới  lãnh  đạo của các cấp uỷ đảng và chính quyền địa phương, đội ngũ cán bộ giáo viên và nhân viên Trường Tiểu học An Dương với tinh thần tất cả vì học sinh thân yêu đã từng bước vượt lên mọi khó khăn thử thách.

    Đến nay, sau 30 năm xây dựng Trường Tiểu học An Dương đã được đầu tư cơ sở vật chất đồng bộ với đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó có nhiều thày cô giáo là giáo viên dạy giỏi cấp huyện, thành phố.

    Trường tiểu học An Dương nhận cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của UBND TP
    Trường Tiểu học An Dương nhận Cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của UBND TP

    Cùng với tập trung giáo dục đại trà, Trường Tiểu học An Dương còn thường xuyên phát hiện và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, lĩnh vực này 5 năm gần đây đã đạt được những tiến bộ vượt bậc. Nhà trường còn có 47 học sinh đạt giải Toán Hoàng gia Úc mở rộng.

    Năm học 1990 - 1991 trường chỉ có 4 em đạt giải cấp huyện. Đến năm học 2018 - 2019 vừa qua đã có 101 giải cấp huyện và 25 giải cấp thành phố và cấp trường có 256 em. Đặc biệt có 38 học sinh trong suốt 4 năm học liên tục đạt học sinh giỏi toàn diện, 4 học sinh đạt học sinh giải cấp huyện, 3 em đạt giải học sinh giỏi cấp thành phố.

    Tính riêng năm học 2019- 2020, trường có 19 em đạt học sinh giỏi cấp huyện, 5 giải thành phố và 1 em đạt huy chương cấp quốc gia.

    Đóng góp vào thành tích trung trong 30 năm xây dựng trưởng thành là tập thể thầy cô giáo nhà trường
    Đóng góp vào thành tích trung trong 30 năm xây dựng trưởng thành là tập thể thầy cô giáo nhà trường

    Để có được những thành quả trên đây, cô giáo Đỗ Thị Thanh Đượm- Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Dương cho biết: Trong quá trình xây dựng và phát triển, các thế hệ lãnh đạo nhà trường đã tích cực tham mưu Đảng bộ và chính quyền thị trấn An Dương cũng như tranh thủ sự chỉ đạo và giúp đỡ của các cấp quản lý giáo dục, qua đó tìm giải pháp tạo ra những điều kiện thuận lợi để thực hiện nhiệm vụ và  mục tiêu giáo dục mà vấn đề then chốt là xây dựng bồi dưỡng đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên song song với việc xây dựng hệ thống cơ sở vật chất nhà trường.

    Cùng với đó, nhà trường chú trọng vào giảng dạy Tiếng Anh cho học sinh, khuyến khích học sinh tham gia các kỳ thi quốc tế về Tiếng Anh. Kết quả, trong kỳ thi Tiếng Anh cấp chứng chỉ Quốc tế Cambridge năm 2020, toàn trường có 51 em học sinh tham gia, với thang điểm 15, có 16 em đạt điểm 10 trở lên.

    Cô Đỗ Thị Thanh Đượm- Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa cho lãnh đạo trường qua các thời kỳ
    Cô Đỗ Thị Thanh Đượm- Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa lãnh đạo trường qua các thời kỳ

    Đây là  kết quả rất đáng tự hào đối với việc giảng dạy và học tập môn Tiếng Anh của nhà trường. 

    Những năm qua, mặc dù trong điều kiện kinh tế khó khăn, ngân sách hạn hẹp song nhà trường đã làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, vận động phụ huynh và các nhà tài trợ ủng hộ hoàn thiện cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay và xây dựng trường xanh, sạch, đẹp, thân thiện.

    Tháng 5- 2019 Công ty TNHH Khí công nghiệp Messer Hải Phòng đã tài trợ cho nhà trường công trình nhà vệ sinh học sinh với tổng trị giá gần 500 triệu đồng.

    Trải qua 30 năm nhà trường nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, nhà nước và các cấp
    Trải qua 30 năm nhà trường nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và các cấp

    Cùng với nguồn lực xã hội hóa, được sự quan tâm của Đảng ủy, UBND huyện An Dương và thị trấn An Dương, từ năm 2015 đến nay, huyện An Dương đã đầu tư nguồn kinh phí lớn để xây dựng và đưa vào sử dụng nhà ăn bán trú với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, đạt chuẩn.

    Bên cạnh đó, nhà trường được đầu tư ngân sách gần 10 tỷ đồng để sửa chữa các khu phòng học, khu Hiệu bộ, lát sân trường, xây mới cổng trường và nhà bảo vệ, đáp ứng yêu cầu giảng dạy trong tình hình mới.

    Chi hội phụ huynh các lớp cũng tự nguyện đóng góp kinh phí để trang bị cho các phòng học có đầy đủ bàn ghế chuẩn, trang thiết bị trong phòng học đảm bảo việc dạy và học cho học sinh.

    Cô Đỗ Thị Thanh Đượm- Hiệu trưởng đọc diễn văn kỷ niệm 30 năm thành lập trường
    Cô Đỗ Thị Thanh Đượm - Hiệu trưởng đọc diễn văn kỷ niệm 30 năm thành lập trường

    Toàn bộ hệ thống 25 phòng học của nhà trường được lắp đạt điều hòa không khí 2 chiều, máy chiếu đa năng, hệ thống ánh sáng học đường, máy lọc nước tinh khiết…

    Trong  30 năm qua nhà trường liên tục đạt danh hiệu trường tiên tiến, trường tiên tiến xuất sắc cấp huyện, cấp thành phố, được Chính Phủ, Nhà nước, Bộ GD&ĐT, UBNDTP, Sở GD&ĐT tặng nhiều giấy khen, bằng khen, Cờ Thi đua xuất sắc, Huân chương Lao động Hạng Ba, trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 1.

    Đặc biệt, đúng vào dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập trường, Trường Tiểu học An Dương vinh dự  được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch Nước. Là trường đầu tiên trong khối các trường do huyện An Dương quản lý gồm 3 bậc học (Mầm non, Tiểu học và THCS) được nhận vinh dự này.

    Chất lượng giáo dục đào tạo của Trường tiểu học An Dương luôn nằm trong tốp đầu của huyện
    Chất lượng giáo dục đào tạo của Trường Tiểu học An Dương luôn nằm trong tốp đầu của huyện

    Sau 30 năm nhìn lại, Trường Tiểu học An Dương đã có quá trình xây dựng, trưởng thành về mọi mặt và đạt được nhiều thành tích đáng tự hào.

    Những thành tích và vinh dự lớn lao nhà trường giành được là kết quả của sự đóng góp và phấn đấu của các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường.

    Mỗi cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh nhà trường trong chặng đường 30 năm qua là những "viên gạch quý" để xây dựng nên ngôi Trường Tiểu học An Dương ngày hôm nay - một môi trường giáo dục của thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển.        

    TRUNG KIÊN  

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông