Trường tiểu học Đằng Giang với ngày hội "Cha mẹ thông thái đồng hành cùng con đến trường"

    18:05 09/12/2019

    Thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, sáng 8-12, Trường tiểu học Đằng Giang (quận Ngô Quyền) tổ chức Hội thảo xây dựng Trường học hạnh phúc với chủ đề "Cha mẹ thông thái đồng hành cùng con đến trường". Tham dự hội thảo có lãnh đạo Liên đoàn Lao động, Phòng Giáo dục quận cùng đông đảo thầy cô giáo và các bậc phụ huynh của trường.

    Tiến sỹ Phạm Văn Tư truyền đạt phương pháp giúp các bậc phụ huynh trở thành những bậc cha mẹ thông thái khi dạy dỗ con 

    Với cách truyền đạt hấp dẫn, sinh động cùng những tình huống thực tế mà phụ huynh thường gặp khi giáo dục con cái hàng ngày, Tiến sỹ Phạm Văn Tư – Trưởng bộ môn Khoa học xã hội (Trường ĐH Sư phạm Hà Nội) – đã giúp các bậc phụ huynh nắm được các phương pháp hữu ích nhất để trở thành cha mẹ thông thái như:

    Cha mẹ không được so sánh con mình với những đứa trẻ khác; không được hạ thấp con; không được sử dụng bạo lực với con; phải luôn đồng hành cùng con trong các hoạt động; cùng con xây dựng các quy tắc ứng xử khi đến trường; thống nhất phương pháp giáo dục giữa nhà trường và gia đình; dạy con văn hóa biết ơn; cách chấp nhận sự khác biệt từ những người khác xung quanh…

    Các bậc phụ huynh rất quan tâm đến những thông tin được truyền đạt tại hội nghị

    Hội thảo được tổ chức trong bối cảnh cuộc sống công nghiệp hiện đại khiến nhiều bậc phụ huynh trở nên bận rộn, ít có thời gian dành cho con cùng thời đại bùng nổ công nghệ kỹ thuật số khiến trẻ dễ bị sa đà nếu không có sự giám sát, hướng dẫn của cha mẹ.

    Thông qua hội thảo, ý nghĩa lớn nhất mà các bậc phụ huynh nắm bắt được chính là luôn đồng hành cùng con trong vai trò vừa là cha mẹ, vừa là bạn.

    Qua đó sẽ giúp cha mẹ và con cái hiểu nhau hơn, gắn kết hơn tình cảm gia đình. Điều này tác động vô cùng tích cực tới việc trưởng thành cũng như hình thành nhân cách của trẻ trong tương lai.

    Bùi Hạnh

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông