Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng và Trường tiểu học Trần Văn Ơn tổ chức Chuyên đề “Xây dựng trường học hạnh phúc thông qua giáo dục Stem”

    13:45 02/05/2021

    Chiều 29-4, Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng phối hợp cùng Trường tiểu học Trần Văn Ơn tổ chức Chuyên đề “Xây dựng trường học hạnh phúc thông qua giáo dục Stem”. Ông Đỗ Văn Trà, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT thành phố tới dự.
    ông Đỗ Văn Trà, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT động viên các em học sinh tham dự lớp học Chuyên đề

    Bà Đỗ Thị Bích Ly, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng cho biết: Xây dựng trường học hạnh phúc là một trong những hoạt động trọng tâm của ngành giáo dục từ năm học 2018-2019 đến những năm tiếp theo.

    Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng cũng xây dựng trường học hạnh phúc với 3 tiêu chí  là: yêu thương, an toàn và tôn trọng. Bà Ly cũng nhấn mạnh: Trường học hạnh phúc là nơi mà các thầy cô, phụ huynh và học sinh đều cảm thấy hạnh phúc. Đó là nơi mà các thầy cô tìm được niềm đam mê, nhiệt huyết giảng dạy của mình.

    Trường học hạnh phúc, giờ học Stem là bài học mà học sinh thỏa sức thể hiện sáng tạo, không bị ràng buộc bởi bài vỏ khô khan như giáo dục truyền thống

    Trường học hạnh phúc là nơi học sinh cảm thấy hứng thú với những giờ học, không áp lực, căng thẳng, mệt mỏi, được thỏa sức vui đùa, hòa đồng, hợp tác với bạn bè, được thỏa sức sáng tạo, theo đuổi đam mê.

    Xây dựng trường học hạnh phúc sẽ giúp các em học sinh có một môi trường học tập tốt nhất.

    Những mô hình, sản phẩm các em được thực hành cùng cô giáo và cha mẹ tạo sự gắn kết, thân thiện giữa nhà trường với phụ huynh, học sinh và thầy cô giáo

    Tại Chuyên đề, các đại biểu, thầy cô hai trường tham dự lớp học mẫu theo mô hình Stem; được thăm quan khu trưng bày những sản phẩm do học sinh tạo nên từ các vật dụng tái chế qua vận dụng kiến thức, kỹ năng thông qua phương pháp giáo dục Stem.

    Bên cạnh việc nâng cao chất lượng chuyên môn, xây dựng một môi trường học tập yêu thương, an toàn và tôn trọng thì các trường cũng luôn nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh Covid-19 bằng việc theo dõi thân nhiệt, phun khử khuẩn khuôn viên trường học, lớp học cũng như nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang, xịt khuẩn tay, ghi sổ nhật ký "đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học".

    TC

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông