Khuyến học, khuyến tài bằng trái tim người thầy

    09:22 26/10/2018

    Trường Tiểu học Hải Thành, phường Hải Thành, quận Dương Kinh trong những năm qua luôn được đánh giá là trường đứng đầu khối Tiểu học trên đại bàn quận. Vừa qua, nhà trường đã được Chủ tịch UBND TP tặng bằng khen vì “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài của thành phố”. Nhân dịp này, phóng viên báo An ninh Hải Phòng có cuộc phỏng vấn nhanh bà Vũ Thị Kim Vân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hải Thành, quận Dương Kinh.

     Bà Vũ Thị Kim Vân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hải Thành, quận Dương Kinh tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong lễ khánh thành Nhà Khăn quàng đỏ

    Phóng viên: Xin bà cho biết kết quả đạt được của công tác khuyến học khuyến tài của nhà trường trong năm học qua?

    Bà Vũ Thị Kim Vân: Phường Hải Thành, quận Dương Kinh, phần lớn người dân là công nhân, lao động tự do nên cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, phát huy truyền thống hiếu học, nhận thức rõ đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho sự phát triển nên những năm qua, các ngành địa phương và nhân dân trên địa bàn phường đã chú trọng đầu tư cho sự nghiệp giáo dục.

    Chính nhờ sự quan tâm, đầu tư đúng, đủ và kịp thời cả về vật chất lẫn tinh thần nên công tác khuyến học, khuyến tài đã góp phần tạo sự chuyển biến trong phong trào thi đua học tập của nhà trường, từ đó đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận.

    Những năm gần đây chất lượng giáo dục toàn diện học sinh nhà trường có nhiều chuyển biến tích cực, giáo dục đại trà được nâng lên theo từng năm. Chất lượng mũi nhọn học sinh  tham gia giao lưu cấp quận và thành phố giữ vững. Kết quả hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%.

    Năm học 2016 - 2017, nhà trường có 260/985 học sinh đạt giải trong các kì thi các cấp cấp, trong đó có 10 huy chương vàng, 7 huy chương bạc (cấp thành phố), 2 giải xuất sắc, 3 giải Nhất, 3 giải nhì (cấp quận)…

    Phóng viên: Để đạt được kết quả trên, nhà trường đã thực hiện những giải pháp nào thưa bà?

    Bà Vũ Thị Kim Vân: Với 10% học sinh nhà trường thuộc hộ nghèo, cận nghèo và có hoàn cảnh khó khăn thì đây vừa là khó khăn vừa là yêu cầu cấp thiết đặt ra cho Trường Tiểu học Hải Thành trong công tác khuyến học, khuyến tài để xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, đảm bảo để nâng cao chất lượng dạy và học, động viên con em địa phương thi đua học tập, sáng tạo.

    Không vận động quỹ khuyến học, nhưng với sự chỉ đạo kịp thời đúng đắn của chính quyền địa phương và Phòng GD&ĐT quận Dương Kinh, nhất là sự nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của tập thể cán bộ, giáo viên, cha mẹ học sinh, các tổ chức, doanh nghiệp, những người luôn dành sự tâm huyết cho giáo dục, hàng năm, Trường Tiểu học Hải Thành đã triển khai nhiều hoạt động khuyến học, khuyến tài như: Tặng quà, khen thưởng những học sinh có thành tích trong học tập, thi cử; ủng hộ học sinh nghèo vượt khó, ốm đau, bệnh tật, tiếp sức các em đến trường…

    Trong năm qua, nhà trường  đã tổ chức trao 112 suất quà trị giá 28 triệu đồng tặng những học sinh vượt khó vươn lên trong học tập vào dịp Tết trung thu, khai giảng năm học mới, Tết Nguyên đán, tổng kết năm học,  giúp đỡ 1 học sinh mắc bệnh hiểm nghèo 15 triệu đồng, ủng hộ xây dựng nhà khăn quàng đỏ 10 triệu đồng.

    Bên cạnh đó, nhà trường còn dành sự sẻ chia ủng hộ quỹ bạn nghèo, giáo viên học sinh vùng khó khăn… Đặc biệt, trong những năm qua, với sự đồng tình, ủng hộ, nhà trường đã phối hợp với Công ty Cổ phần Damco xây dựng thư viện xanh và sân chơi thân thiện trị giá trên 700 triệu đồng, góp phần tạo môi trường học tập, vui chơi lành mạnh cho học sinh nhà trường.

    Trong thời gian tới, để công tác khuyến học, khuyến tài tại Trường Tiểu học Hải Thành tiếp tục đạt được hiệu quả thiết thực, có sự tác động, chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao chất lượng và thành tích trong sự nghiệp giáo dục của địa phương, nhà trường mong muốn các cấp chính quyền, địa phương, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân tiếp tục quan tâm, giúp đỡ và đồng hành.

    Đặc biệt, nhà trường tăng cường “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” cùng với các hoạt động của nhà trường, góp phần hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao…

    Phóng viên: Trân trọng cảm ơn bà !

    Xuân Hạ

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông