Trường tiểu học Lê Hồng Phong (quận Ngô Quyền): Vững bước trong sự nghiệp trồng người

10:01 21/11/2018

Tự hào là ngôi trường có bề dày truyền thống, là “điểm sáng” của ngành Giáo dục và đào tạo quận Ngô Quyền, trong những năm qua, thầy và trò trường tiểu học Lê Hồng Phong (phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền) luôn không ngừng nỗ lực, đẩy mạnh các phong trào thi đua, phấn đấu dạy tốt, học tốt, lập nhiều thành tích xuất sắc, làm rạng ngời tên tuổi nhà trường.

Cô giáo Phạm Thị Diện, Hiệu trưởng trường tiểu học Lê Hồng Phong phấn khởi cho biết: Năm học 2017-2018 vừa qua, trường tiểu học Lê Hồng Phong vẫn tiếp tục duy trì và củng cố vững chắc chất lượng dạy và học, chất lượng đại trà và chất lượng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu ở tất cả các bộ môn. Toàn trường có 1.287 em hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện, đạt tỷ lệ 71%. Liên tục có 100% học sinh đạt mức hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất.

Thầy và trò trường tiểu học Lê Hồng Phong trong một tiết học theo phương pháp đổi mới

Đáng chú ý, trong tổng số 55 giải học sinh giỏi, học sinh năng khiếu các cấp năm học vừa qua trường có 16 giải cấp Quốc gia; 14 giải cấp Thành phố và 25 giải cấp Quận, đã có rất nhiều em đạt giải cao tại các nội dung thi như: thi Em vẽ ước mơ; Cuộc thi ý tưởng trẻ thơ; Giải toán tuổi thơ qua thư; Giải toán SASMO; Giải toán MYTS; Giao lưu giáo dục kĩ năng tham gia giao thông an toàn; Cây đàn tuổi thơ… Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường cũng đặc biệt quan tâm đầu tư cơ sở vật chất khang trang, đồng bộ, hiện đại, đáp ứng kịp thời yêu cầu đổi mới trong giáo dục, hết lòng vì học sinh thân yêu.

Có thể khẳng định, để đạt được những kết quả xuất sắc trên, Ban giám hiệu nhà trường luôn coi việc xây dựng đội ngũ giáo viên chất lượng cao là yếu tố mang tính quyết định, với yêu cầu đặt ra với mỗi cán bộ, giáo viên không chỉ vững vàng về tư tưởng, chuẩn mực về tư cách đạo đức, giỏi về chuyên môn mà còn phải tâm huyết với nghề và tha thiết với học trò. Hiện nay, nhà trường có 100% giáo viên đạt chuẩn, 97% trên chuẩn. Không chỉ chú trọng nâng cao nghiệp vụ sư phạm, để đáp ứng yêu cầu đổi mới, cán bộ và giáo viên nhà trường còn tích cực học tập để có thể ứng dụng những phương tiện kỹ thuật tiên tiến như công nghệ thông tin vào thực tiễn giảng dạy. Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên thực hiện đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy và học; tạo điều kiện để giáo viên tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, các chuyên đề về đổi mới phương pháp dạy học; tổ chức sinh hoạt chuyên môn trong tổ, nhóm để các giáo viên trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học tích hợp.

Học sinh tham gia chương trình chuyên đề cấp thành phố tổ chức tại trường tiểu học Lê Hồng Phong

Bên cạnh đó, các thầy cô giáo cũng tích cực tham gia thi giáo viên dạy giỏi các cấp. Trong đó, số giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp quận và thành phố của nhà trường hàng năm đều tăng cả về số lượng và chất lượng, đặc biệt luôn có giáo viên đạt Thủ khoa trong Hội thi Giáo viên giỏi các cấp.

Cũng theo cô giáo Hiệu trưởng Phạm Thị Diện: Với suy nghĩ dạy kiến thức rất quan trọng nhưng rèn kỹ năng sống cho học sinh cũng là điều không thể xem nhẹ, cán bộ giáo viên nhà trường trong những năm qua đã luôn trăn trở để tìm ra những cách làm hay, hướng đi đúng trong việc rèn giũa học sinh và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động xây dựng “Nhà trường thân thiện, Học sinh tích cực”. Để học sinh yêu trường hơn, gắn bó với trường hơn, trường tiểu học Lê Hồng Phong chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất ngày càng khang trang, đồng bộ, hiện đại, với nhiều mô hình nổi bật như Thư viện xanh, sân chơi cộng đồng, trường học điện tử, qua đó thu hút học sinh vào các hoạt động văn nghệ, thể thao, đọc sách, các hình thức vui chơi sinh hoạt câu lạc bộ...

Cùng với đó, nhà trường đã xây dựng môi trường sư phạm đảm bảo an toàn, trật tự an ninh, thân thiện gắn bó với học sinh. Hướng dẫn giáo dục học sinh biết sử dụng công trình vệ sinh, giữ gìn sạch sẽ vệ sinh công cộng, biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh. Tăng cường giáo dục, hướng dẫn học sinh kĩ năng giao tiếp, ứng xử trong nhà trường, gia đình và xã hội qua các giờ học chính khoá và ngoại khoá. Ngoài giáo dục cho học sinh về an toàn giao thông, nhà trường còn giáo dục cho học sinh về ý thức tiết kiệm năng lượng, ý thức bảo vệ môi trường, Quyền và bổn phận trẻ em,… qua các giờ học và các chương trình hoạt động ngoại khóa.

Cũng trong năm học vừa qua, nhà trường đã tổ chức cho học sinh khối 4, 5 viếng và dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quận Ngô Quyền vào dịp 27-7 và 22-12; nhận và thực hiện tốt việc chăm sóc Nghĩa trang Liệt sĩ Quận Ngô Quyền để giáo dục truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" cho học sinh; tổ chức cho hơn 1.000 học sinh hành trình “Về cội nguồn”: Dâng hương tại Đền thờ Hai Bà Trưng và tham quan khu trải nghiệm Cánh Buồm Xanh. Trong năm học, nhà trường đã tổ chức được 2 chuyên đề cấp thành phố và được đánh giá, xếp loại xuất sắc bao gồm: chuyên đề “Em yếu tiếng Việt” và “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ”…

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông