Trường tiểu học Ngô Gia Tự: Tổ chức chuyên đề đội cấp thành phố “Đọc một cuốn sách- đi muôn dặm đường”

    09:39 30/04/2021

    Sáng 27-4, Trường tiểu học Ngô Gia Tự (Hồng Bàng) tổ chức Chuyên đề Đội cấp thành phố “Đọc một cuốn sách- đi muôn dặm đường” năm học 2020- 2021. Đến dự có thầy Vũ Văn Trà- Phó Giám đốc sở GD&ĐT, đại diện các phòng chuyên môn sở GD&ĐT, phòng, ban quận Hồng Bàng, Cung văn hóa thiếu thi thành phố...

    Phát biểu đề dẫn chuyên đề, cô Nguyễn Thị Thanh Trà- Hiệu trưởng Trường tiểu học Ngô Gia Tự khẳng định: Sách là nguồn tri thức bất tận của nhân loại, là người thầy vĩ đại thắp sáng trong mỗi chúng ta, dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người và hướng tới những giá trị nhân văn cao cả.

    Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Vũ Văn Trà trao tặng sách Nhà trường
    Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Vũ Văn Trà trao tặng sách Nhà trường.

    Đọc sách có chọn lọc và hiểu các giá trị trong cuốn sách sẽ giúp người đọc ngày càng phát triển bản thân. Chính bởi vậy, đọc sách từ lâu đã thành nhu cầu cần thiết của xã hội loài người

    Tại buổi chuyên đề, các em học sinh Trường tiểu học Ngô Gia Tự được nhà văn (dịch giả) Nguyễn Bích Lan truyền nghị lực vượt lên số phận để thực hiện ước mơ của mình cũng như tình yêu đối với sách.

    Tiết mục kể chuyện Bác Hồ do các em học sinh Trường tiểu học Ngô Gia Tự thể hiện
    Tiết mục kể chuyện Bác Hồ do các em học sinh Trường tiểu học Ngô Gia Tự thể hiện.

    Cũng tại chuyên đề, các em học sinh được xem hoạt cảnh “Dế mèn phiêu lưu ký” và cảm nhận về Bác Hồ thông qua câu chuyện kể hấp dẫn của em Dịch Mỹ Linh, học sinh lớp 1 A3 và phần giới thiệu sách do giáo viên nhà trường.

    Nhân dịp này, nhà trường tổ chức trao giải cho các giáo viên, học sinh trong các cuộc thi: Đại sứ văn hóa đọc, hội thi thiếu nhi vẽ tranh theo sách, báo; cuộc thi tuyên truyền kể chuyện sách báo năm 2021. Nhà trường cũng tổ chức lễ phát động ủng hộ sách và nhận sách do sở GD&ĐT trao tặng.

    Các em học sinh tham quan triển lãm sách tại phòng triển lãm sách của nhà trường
    Các em học sinh tham quan phòng triển lãm sách của nhà trường.

    Trong những năm gần đây, Trường tiểu học Ngô Gia Tự luôn quan tâm đến việc phát triển văn hóa đọc cho học sinh. Từ việc xây dựng thư viện nhà trường khang trang hiện đại, phát triển 38 góc thư viện thân thiện đặt tại lớp với nhiều đầu sách phong phú, đến việc thực hiện tiết đọc thư viện hàng tuần vào thời khóa biểu các lớp, nhiều hoạt động ngoại khóa như: vẽ tranh theo sách báo; thi kể chuyện sách báo; thi giới thiệu sách; dự án bước chân của sách,... đã được giáo viên, học sinh và phụ huynh hưởng ứng tích cực.

    Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Vũ Văn Trà trao giải cho các giáo viên Trường tiểu học Ngô Gia Tự
    Đồng chí Vũ Văn Trà- Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao giải cho các giáo viên Trường tiểu học Ngô GiaTự trong cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc.

    Với việc Trường tiểu học Ngô Gia Tự triển khai chuyên đề đội cấp thành phố “Đọc một cuốn sách- đi muôn dặm đường” năm học 2020- 2021 nhằm tiếp tục khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong nhà trường, đem lại niềm vui, sự say mê khám phá kiến thức trong từng trang sách và truyền cảm hứng tới các em học sinh.   

    Sau đây là một số hình ảnh tại Chuyên đề cấp thành phố "Đọc một cuốn sách, đi muôn dặm đường năm 2020- 2021: 

    Lãnh đạo sở GD&ĐT, Ban giám hiệu trường tặng hoa, quà cho nhà văn, dịch giả Nguyễn Bích Lan
    Lãnh đạo sở GD&ĐT, Ban giám hiệu trường tặng hoa, quà cho nhà văn, dịch giả Nguyễn Bích Lan

    TRUNG KIÊN 

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông