Truyền hình trực tiếp vở cải lương “Huyền thoại Bà Đế”

10:47 29/11/2020

Tối 28-11, vở cải lương “Huyền thoại Bà Đế” do Đoàn Cải lương Hải Phòng thực hiện được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng phục vụ nhân dân thành phố. Đây chương trình nghệ thuật số 14 thuộc Đề án Sân khấu truyền hình Hải Phòng.

Vở diễn hút sự quan tâm yêu mến của đông đảo khán giả

Vở cải lương “Huyền thoại Bà Đế” do tác giả Nguyễn Tuấn Tiến, đạo diễn NSND Nguyễn Tiến Dũng, chuyển thể cải lương Hoài Việt, cùng các nghệ sỹ đến từ Nhà hát Múa rối Việt Nam, Đoàn Cải lương Hải Phòng, Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng thực hiện.

 

 Với sự chuẩn bị công phu, sự đam mê, tâm huyết và tài năng của ekip sáng tạo hàng đầu Việt Nam, vở cải lương “Huyền thoại Bà Đế” đã đem đến cho khán giả một đêm diễn đầy xúc cảm.

Đó là một bài ca vô cùng xúc động về tâm hồn người Hải Phòng, là minh chứng cho lòng thủy chung, son sắt, kiên định của con người nơi đầu sóng ngọn gió.

Vở diễn có nhiều màn, cảnh, gây xúc động lòng người

Bằng ngôn ngữ của nghệ thuật cải lương truyền thống, vở diễn kể về chuyện tình éo le giữa người thiếu nữ tên Hương, sinh ra và lớn lên từ làng chài xứ Đồ Sơn với Chúa Trịnh Giang.

Tình yêu được nảy nở sau lần hai người vô tình gặp gỡ khi Chúa Trịnh Giang đi Kinh Lý qua xứ Đồ Sơn và nghe được giọng hát của nàng.

Vì giữ lòng thủy chung với Chúa, người con gái xứ Đồ Sơn ấy phải chịu bao oan ức, vượt lên mọi sự trừng phạt khắc nghiệt để mang đến một huyền thoại còn lưu truyền tới muôn đời sau.

Đêm diễn khép lại, vở cải lương “Huyền thoại Bà Đế” gieo vào lòng khán giả nhiều cung bậc cảm xúc. Hơn thế nữa, vở diễn còn là lời nhắc nhớ con người luôn hướng tới “chân-thiện-mĩ” trong cuộc sống.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông