Truyền thông hưởng ứng Ngày vệ sinh kinh nguyệt thế giới năm 2024

17:25 02/06/2024

 

 

Ban Tổ chức tặng hoa các đơn vị đồng hành tại chương trình

Sáng 28/5, tại Nhà khách Quân khu 3 (Hải Phòng), Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc UNICEF tại Việt Nam tổ chức truyền thông hưởng ứng ngày Vệ sinh kinh nguyệt thế giới với chủ đề “Biến điều khó nói thành điều bình thường” năm 2024.

Tham dự chương trình có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam; bà Lesley Millier, Phó Trưởng đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc Unicef; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, giáo viên, phụ huynh và đông đảo học sinh trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Chương trình được kết nối trực tuyến tới hơn 300 điểm cầu ở các tỉnh/thành phố trên cả nước.

Chương trình được thực hiện theo Kế hoạch hoạt động phối hợp giữa Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Trung tâm quốc gia Nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn và Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc UNICEF trong khuôn khổ dự án “Nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn bền vững và giảm nhẹ rủi ro thiên tai vì sự phát triển của trẻ em”. Sự kiện có ý nghĩa đặc biệt hướng tới ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6), ngày Thế giới phòng chống lao động trẻ em (12/6), ngày Gia đình Việt Nam (28/6) nhằm nâng cao nhận thức và sự quan tâm đến trẻ em và các vấn đề liên quan đến vệ sinh cá nhân, vệ sinh kinh nguyệt - một khía cạnh quan trọng của sức khỏe, quyền lợi của phụ nữ và trẻ em gái, ảnh hưởng trực tiếp tới hơn một nửa dân số thế giới mỗi tháng, nhưng lại thường bị bỏ qua hoặc không được xem trọng.

Phát biểu tại chương trình, bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cho biết: Nhận thức rõ sự cấp thiết của vấn đề, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, cùng với sự hỗ trợ từ chính phủ và các tổ chức quốc tế, đã không ngừng nỗ lực thực hiện các chương trình nhằm cải thiện điều kiện vệ sinh cho phụ nữ và trẻ em gái, từ thành thị tới nông thôn.

Tại chương trình, các thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh được chia sẻ thêm kiến thức về những vấn đề cơ bản nhất của việc quản lý vệ sinh kinh nguyệt của phụ nữ và trẻ em gái, đặc biệt là việc quản lý kinh nguyệt trong trường học; tìm hiểu về sức khỏe vệ sinh kinh nguyệt qua các câu hỏi trong trò chơi “Thử tài khán giả”.

Thông qua chương trình nhằm tuyên truyền cộng đồng xã hội và các bậc cha mẹ, thầy cô giáo, học sinh loại bỏ định kiến xung quanh vấn đề kinh nguyệt vì đây là vấn đề sinh lý bình thường của tất cả phụ nữ. Thầy cô và học sinh trong nhà trường nên thường xuyên trao đổi về các khó khăn của học sinh nữ, chú trọng xây dựng và cải tạo, mở rộng nhà vệ sinh, các điều kiện cơ sở bảo đảm vệ sinh cho các em trong các trường học (như: cung cấp nước rửa tay, xà phòng, giấy vệ sinh cho học sinh)...

Nhân dịp này, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam trao 20 suất quà tặng 20 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hải Phòng, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng tiền mặt và 1 túi quà của nhãn hàng Nestle trị giá 275.000 đồng.

Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích