TRUYỀN THÔNG PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI THUỐC LÁ TẠI TRƯỜNG THCS AN ĐÀ

    15:15 22/05/2019

    Trường THCS An Đa, quận Ngô Quyền vừa phối hợp với Trung tâm Truyền thông GDSK và Trung tâm Kỹ năng sống Tâm Việt tổ chức buổi truyền thông về phòng tránh xâm hại tình dục, bạo lực học đường và phòng chống tác hại thuốc lá cho các em học sinh trong toàn trường.

    Tại buổi truyền thông, các em học sinh đã được TS.Bs. Nguyễn Quang Chính, Giám đốc Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe thành phố cung cấp những kiến thức cơ bản về thực trạng của việc hút thuốc lá ở Việt Nam; tình trạng hít khói thuốc lá thụ động; những nguy cơ mắc phải khi hút thuốc và hít phải khói thuốc lá; đặc biệt, thực trạng và tỷ lệ hút thuốc lá điếu, thuốc lá điện tử trong thanh thiếu niên hiện nay đang ở mức đáng báo động.

    Đồng thời cung cấp thêm nhiều kiến thức bổ ích về quy định và thực thi quy định cấm hút thuốc lá ở cơ quan, trường học, nơi công cộng và tại nhà; những chỉ dẫn cụ thể về việc xây dựng trường học không khói thuốc lá.

    Những kiến thức, thông tin được nêu trong bài thuyết trình đều được các bạn học sinh tập trung lắng nghe và ghi nhớ. Xen kẽ phần thuyết trình, các bạn học sinh rất hào hứng tham gia trả lời các câu hỏi tình huống của giảng viên đặt ra.

     Quang cảnh buổi truyền thông tại Trường THCS An Đà

    Cũng tại buổi truyền thông, đại diện của Trung tâm kỹ năng sống Tâm Việt đã có những thông tin về thực trạng nạn xâm hại tình dục trẻ em và bạo lực học đường trong thời gian qua, đồng thời cung cấp cho các bạn học sinh các kỹ năng để phòng tránh xâm hại thông qua những tiểu phẩm, trò chơi thực tế. 

    Sau buổi truyền thông, các em học sinh đã bổ sung thêm cho mình nhiều bài học bổ ích về những tác hại của thuốc lá đối với môi trường sống, sức khỏe của mỗi người và những kỹ năng phòng, chống tác hại của thuốc lá, các kỹ năng phòng tránh xâm hại tình dục và bạo lực học đường. 

    Hồng Hải

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông